Hậu Khabib: Chandler đề xuất giải đấu mini 4 người tranh đai

Thứ hai, 26/10/2020 21:22 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi Khabib Nurmagomedov công bố chuyện nghỉ hưu, tương lai hạng Lightweight UFC sẽ đi về đâu? Michael Chandler lập tức hiến kế cho UFC ý tưởng của mình.

Cuối tuần trước, cùng với chiến thắng đẹp mắt trước Justin Gaethje tại UFC 254, nhà Đương kim vô địch hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov đã công bố việc anh chính thức treo găng. Điều này khiến không ít fan hâm mộ nuối tiếc, tuy nhiên nó cũng đồng thời là cơ hội để "bể cá mập" toàn những võ sĩ sừng sỏ của hạng Lightweight UFC một lần nữa xáo động hòng tranh ngôi trở thành tân vương.

Michael Chandler cũng là một trong số những con "cá mập" đó. Nhà vô địch Bellator chỉ vừa gia nhập UFC không lâu, nhưng việc anh trở thành phương án dự bị cho trận Khabib vs. Gaethje vừa qua, cộng với việc Chủ tịch Dana White đang muốn cáp kèo Chandler vs. Tony Ferguson, có lẽ đủ để tính cả anh vào trong danh sách các võ sĩ có cơ hội tranh đai cao nhất.

Bên cạnh Chandler, các võ sĩ top đầu hạng Lightweight UFC cũng đang khá hăm hở chờ cơ hội của mình. Conor McGregor vs. Dustin Poirier dự kiến có thể diễn ra tại UFC 257 vào tháng 1/2021. Tony Ferguson, Justin Gaethje đã từng là những nhà vô địch Interim của hạng cân.

Michael Chandler tin rằng những trận đấu loại trực tiếp giữa top đầu hạng Lightweight sẽ rất nhanh tạo ra nhà tân vô địch
Michael Chandler tin rằng những trận đấu loại trực tiếp giữa top đầu hạng Lightweight sẽ rất nhanh tạo ra nhà tân vô địch

Vậy nên, theo Michael Chandler, thì một giải đấu loại trực tiếp mini 4 người sẽ giải quyết được vấn đề.

"Tôi đang rất phấn khích khi được trở thành một trong những võ sĩ hàng đầu của hạng Lightweight UFC vô chủ. Chúng ta đang không có nhà vô địch. Hãy chờ xem UFC sẽ quyết định ra sao," Chandler cho biết khi được BT Sports phỏng vấn.

"Tôi nghĩ thế này, Conor, Poirier, tôi, và Ferguson, bốn người chúng tôi loại trực tiếp. Các bạn biết đấy, ai đó phải chiến cho chiếc đai vô địch chứ. Nên tôi mong UFC sẽ để điều đó thực hiện được."

Michael Chandler cũng cho biết anh đang chờ quyết định chính thức từ UFC, và thực ra vị trí của anh trong top đầu có thể không được vững vàng như Conor McGregor, Tony Ferguson hay Dustin Poirier, những tay đấm đã thi đấu lâu năm tại giải. Tuy nhiên Chandler rất tin tưởng rằng anh sẽ cống hiến những trận đấu mãn nhãn tại đấu trường mới.

"Họ nên tin tưởng vào một người dám chiến hết mình trên sàn đấu như tôi," Chandler khẳng định.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Michael Chandler Khabib Nurmagomedov hạng Lightweight UFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT