"Đêm Thượng Võ" - Chờ đợi những giá trị nhân văn cao thượng

Thứ bảy, 09/01/2021 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Boxing TP.HCM cùng các nhà hảo tâm sẽ tổ chức sự kiện võ thuật từ thiện mang tên Đêm Thượng Võ vào lúc 17h ngày 23/1 tới đây.

Trong thế giới thể thao, dường như ai cũng từng nghe qua những giá trị tinh thần lớn mà võ thuật đem lại như lòng quả cảm, tính trắc ẩn, sự khiêm nhường… Tuy nhiên, ở góc độ nào đó, thể thao đối kháng chỉ mang đến tinh thần quả cảm của những võ sĩ, còn với những giá trị lớn lao như lòng trắc ẩn, tính nhân văn ít nhiều vẫn chưa được khai thác.

Vì điều này, Liên đoàn Boxing TPHCM đã phối hợp cùng giới thể thao, kêu gọi các Mạnh Thường Quân chung tay, ủng hộ cho sự kiện Đêm Thượng Võ nhằm tôn vinh những nét đẹp mà võ thuật mang lại.

Với mô hình thi đấu kết hợp kêu gọi từ thiện phi lợi nhuận, sự kiện Đêm Thượng Võ dự kiến sẽ có các cặp đấu boxing nghiệp dư và chuyên nghiệp tới từ các CLB võ thuật mạnh trên địa bàn TPHCM, song song với việc bán đấu giá các vật phẩm giá trị của những HLV - VĐV nổi tiếng giới thể thao quyên góp.

Liên đoàn Boxing TP.HCM cùng các nhà hảo tâm sẽ tổ chức sự kiện võ thuật từ thiện mang tên Đêm Thượng Võ vào lúc 17h ngày 23/1 tới
Liên đoàn Boxing TP.HCM cùng các nhà hảo tâm sẽ tổ chức sự kiện võ thuật từ thiện mang tên Đêm Thượng Võ vào lúc 17h ngày 23/1 tới

Số tiền từ thiện nhận được từ chương trình sẽ được trích một phần để trao tặng cho HLV Đỗ Ngọc Hòa - HLV đội tuyển boxing TPHCM, người đang được gia đình cùng đồng nghiệp giành giật sự sống từ tay “tử thần” sau cơn nhồi máu cơ tim nghiêm trọng, trong lần dẫn đội tuyển trẻ TP.HCM tham dự giải toàn quốc tại Quảng Ngãi hồi tháng 10, để rồi dẫn đến hôn mê sâu.

HLV Đỗ Ngọc Hòa là một HLV vô cùng tận tụy với cái tâm của người làm nghề huấn huấn luyện. Chính vị HLV này là người đặt nền móng, người xây dựng nên thương hiệu boxing TP.HCM bằng việc phát hiện và đào tạo ra một loạt các tay đấm xuất sắc trong lịch sử boxing thành phố như Trần Văn Thảo - Vô địch WBA thế giới, Nguyễn Thị Thu Nhi - Vô địch WBO Châu Á Thái Bình Dương, Đỗ Nhã Uyên - HCB SEA Games 2019, Lừu Thị Duyên - Vô địch Đấu Trường Thép.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Boxing TP.HCM cũng sẽ trích một phần tiền từ thiện để đóng góp cho Dự án “Nước Sạch và Nhà Vệ Sinh Học Đường - lần thứ 12”, một dự án nhằm cải thiện chất lượng cơ sở vật chất cho trường học ở các khu vực thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nước uống sạch, đạt chuẩn học đường xanh – sạch – đẹp.

Theo Chủ tịch Liên đoàn boxing TP.HCM - Nguyễn Đức An Sơn chia sẻ, ý nghĩa trong Đêm Thượng Võ là cơ hội tiếp thêm tinh thần võ thuật cao thượng cho HLV Đỗ Ngọc Hòa có thêm điều kiện phục hồi tốt, sớm trở về cuộc sống đời thường. Và cũng là dịp cho dự án “Nước Sạch và Nhà Vệ Sinh Học Đường - lần thứ 12” sớm đi vào hoạt động, đưa nước sạch đến các địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Việc có nhiều nguồn lực xã hội cùng nhiệt tình tham gia sự kiện này cũng là một hình thức cùng chung tay chăm lo cho VĐV ngành TDTT TPHCM cũng như các dự án gây quỹ cho cộng đồng.

Đêm Thượng Võ là một sự kiện đặc biệt không chỉ có những võ sĩ chuyên nghiệp tham gia thi đấu, mà còn là võ đài để những doanh nhân, những người thành đạt trên thương trường cùng thử sức trên võ đài boxing.

Trong Đêm Thượng Võ, BTC sẽ tiến hành đấu giá 3 vật phẩm đặc biệt bao gồm: chiếc mũ có chữ ký của HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam - Park Hang Seo, cặp găng boxing Hayabusha phiên bản giới hạn duy nhất trên thế giới, có chữ ký của 3 Nhà vô địch Boxing đầu tiên của Việt Nam gồm Trần Văn Thảo; Trương Đình Hoàng và Nguyễn Thị Thu Nhi, cùng cặp găng có chữ ký của huyền thoại làng boxing thế giới Manny Pacquiao.

Sự kiện Đêm Thượng Võ dự kiến sẽ diễn ra lúc 17g00, thứ Bảy ngày 23 tháng 01 năm 2021 tại Saigon Sports Club, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đêm Thượng Võ Liên đoàn boxing Trương Đình Hoàng Trần Văn Thảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT