Conor McGregor vs. Justin Gaethje sẽ có kết quả ra sao?

Thứ hai, 14/09/2020 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Nếu trận đấu giữa Conor McGregor và Justin Gaethje diễn ra đúng như ý muốn của fan hâm mộ, ai sẽ là người giành phần thắng?

Nếu có một bảng xếp hạng về những trận đấu được trông chờ nhất trong năm 2020, Conor McGregor và Justin Gaethje hoàn toàn có thể nằm trong top đầu. Phong cách nghêu ngao chẳng giống ai của Conor, trò chơi liều mạng của Gaethje, cùng kỹ năng đánh đứng ấn tượng của cả hai tay đấm, cặp so tài giữa Conor McGregor và Justin Gaethje chắc chắn sẽ đem đến cả sự khốc liệt lẫn yếu tố giải trí cho khán giả.

Tạm thời, chúng ta còn chưa có hy vọng nhìn thấy cặp đấu trong mơ này thành hiện thực. Conor McGregor vẫn đang "treo găng", trong khi Justin Gaethje chuẩn bị đấu trận tranh đai với nhà Đương kim vô địch Khabib Nurmagomedov. Tuy nhiên, nếu thực sự được tổ chức, trận Conor McGregor vs. Justin Gaethje sẽ có kết quả ra sao? 

Cặp đấu Conor McGregor vs. Justin Gaethje là cặp đấu trong mơ của nhiều khán giả
Cặp đấu Conor McGregor vs. Justin Gaethje là cặp đấu trong mơ của nhiều khán giả

"Cả hai đều là những tay đấm với kỹ năng phản đòn tuyệt vời, mặc dù tôi đánh giá cao McGregor hơn," Firas Zahabi, HLV trưởng của TriStarGym, nơi làm nên nền móng của huyền thoại Canada Georges St-Pierre, nhận định.

"McGregor có sải tay dài hơn, tốc độ nhanh hơn. Anh ta cũng chớp cơ hội tốt hơn và phản xạ cực nhanh. Bởi vậy tôi dự đoán Conor McGregor sẽ áp đảo Justin Gaethje khi đánh đứng."

Nhưng liệu Justin Gaethje có khả năng lật kèo nếu kéo Conor xuống sàn? Ai cũng biết, so với việc đánh đứng thì hạ Conor McGregor bằng địa chiến có vẻ khả thi hơn nhiều - ví dụ như Nate Diaz và Khabib đã làm.

"Gaethje có thể kéo ngã Conor xuống sàn và đấm giã gạo Ground and Pound không đây? Tôi không chắc Gaethje có đủ kỹ thuật Jujitsu để kết thúc trận đấu bằng địa chiến."

"Trên thực tế, từ những trận đấu mà tôi đã xem, Gaethje dùng kỹ năng vật wrestling chứ không phải kỹ thuật Jujitsu để kéo đối thủ xuống sàn. Ai đó nói rằng Gaethje cũng từng có một trận đấu nào đó chứng tỏ kỹ năng takedown và Ground and Pound xuất sắc như Khabib. Tôi không thấy được điều đó," Zahabi nói.

"Tôi chỉ thấy rằng McGregor sẽ toàn diện áp chế Gaethje bằng những cú đấm, bằng đánh đứng. McGregor cũng sẽ tạo áp lực bằng những cú đá và lên gối. Nói chung, McGregor hoàn toàn vượt trội Gaethje ở mảng đánh đứng, thế nên phần thắng của McGregor vô cùng lớn."

Vậy còn những cú đá tầm thấp, "đặc sản" của Justin Gaethje? Nếu Gaethje áp dụng chiến lược triệt phá đôi chân của Conor McGregor, liệu chúng có hiệu quả?

Câu trả lời của Firas Zahabi là không.

"Những cú low kick của Gaethje là một vũ khí nguy hiểm. Tuy nhiên các bạn nên để ý là hai võ sĩ này không đứng cùng kèo với nhau. Justin Gaethje là một võ sĩ orthodox, anh ta đứng thuận kèo. McGregor là southpaw, đứng nghịch kèo. McGregor sẽ rất đễ dàng dùng cẳng chân phải như một tấm khiên phòng ngự trước những cú low kick của Gaethje. Có lẽ đá xong Gaethje mới là người đau hơn!"

"Tôi không khẳng định việc dùng low kick trước một võ sĩ southpaw là bất khả thi. Gaethje có thể làm được, chỉ là khó khăn hơn. Và việc tung cú low kick cũng sẽ khiến Gaethje hở mặt - đó lại là một mục tiêu quá rõ ràng cho cú đấm trái phản đòn của Conor."

Conor McGregor sẽ áp đảo về mặt đánh đứng với Justin Gaethje như anh đã làm với Donald Cerrone?
Conor McGregor sẽ áp đảo về mặt đánh đứng với Justin Gaethje như anh đã làm với Donald Cerrone?

Cuối cùng, Zahabi kết luận rằng cơ hội để Gaethje chiến thắng có lẽ nằm ở những hiệp cuối, khi Conor McGregor đã cạn thể lực. Tuy nhiên làm được điều đó cũng không dễ dàng gì.

"Có khả năng Gaethje sẽ vượt qua cơn mưa đòn của McGregor ở những hiệp đầu, và chiếm được lợi thế ở cuối trận đấu. Nếu anh ta có thể làm được như vậy, phần thắng sẽ thuộc về Gaethje. Khá là khó để đánh bại McGregor đấy," Zahabi cho biết.

Theo diễn biến của hạng Lightweight năm nay, Conor McGregor gần như không ảnh hưởng mấy đến thứ tự sắp xếp tranh đai của top đầu. Justin Gaethje đánh bại Tony Ferguson hồi tháng 5, giành đai Interim Lightweight. Nhờ chiến thắng này, Gaethje sẽ là người thống nhất đai với Khabib Nurmagomedov, dự kiến tại UFC 254. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Conor McGregor Justin Gaethje Lightweight ufc Khabib Nurmagomedov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT