Quảng cáo

Xế sang Rolls-Royce "phải" thêm tiếng ồn vì cách âm quá tốt

Thứ sáu, 23/10/2020 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Là dòng xe siêu sang nhưng Rolls-Royce Ghost 2021 bị khách hàng "phàn nàn" vì không gian nội thất yên tĩnh tuyệt đối nhờ khả năng cách âm quá tốt.

Dòng xe siêu sang Rolls-Royce Ghost 2021 khiến người dùng cảm thấy bị cô lập vì không gian cabin quá yên tĩnh, không hề xuất hiện bất cứ một tiếng ồn nào trong quá trình điều khiển xe. Thậm chí, nhiều khách hàng còn ví không gian cabin của chiếc xế sang này yên tĩnh không khác gì "một nấm mồ".

Rolls-Royce Ghost 2021
Xe sang Rolls-Royce Ghost 2021 phải thêm tiếng ồn cho không gian nội thất vì cách âm quá tốt

Trước đó trong ngành công nghiệp ô tô, ý tưởng tìm ra âm thanh hoàn hảo không phải là điều quá mới mẻ và đột phá. Điển hình như nhà sản xuất chiếc Porsche đã từng làm ra âm thanh đặc biệt để đưa vào cabin gần như tĩnh lặng của những chiếc Taycan chạy điện.

Thế nhưng, sự tĩnh lặng này dường như chưa thể so sánh với sự im lặng trong không gian nội thất của chiếc xế sang Rolls-Royce Ghost 2021. Chiếc xe siêu sang hàng chục tỷ đồng này được thiết kế và sản xuất dành cho những vị chủ nhân siêu giàu hoặc những "tay chơi xe" chính hiệu trên thế giới.

Không gian cabin Rolls-Royce Ghost 2021
Không gian cabin của Rolls-Royce Ghost 2021 có khả năng cách âm hoàn hảo

Mặc dù có thiết kế và trang bị hoàn hảo nhưng thế hệ Rolls-Royce Ghost 2021 vừa ra mắt không được người tham gia chạy thử hài lòng về không gian cabin bởi nó quá yên tĩnh. Kỹ sư trưởng của Ghost từng nói: "Cảm giác như buồn nôn".

Thực tế, bộ khung gầm bằng thép của Ghost thế hệ cũ đã được chuyển sang làm từ nhôm cho thế hệ mới, tương tự Phantom và Cullinan. Nhờ đó, khả năng cách âm được tăng lên gấp đôi. Đồng thời ở thân xe, nóc, cốp và dưới sàn cũng được bổ sung bằng vật liệu cách âm.

Ngoài ra, hệ thống điều hòa trong cabin cũng hoạt động siêu êm, cửa sổ lắp kính hai lớp với một lớp composite trong suốt ở giữa, bộ lớp có lót loại vật liệu hạng nhẹ giảm độ ồn. Vì thế, các kỹ sư của Rolls-Royce được yêu cầu đảm nhiệm thêm một nhiệm vụ đặc biệt đó là tạo thêm tiếng ồn cho xe.

Không gian nội thất Rolls-Royce Ghost 2021

Một trong những kỹ sư của Rolls-Royce cho biết, khoang cabin của Ghost vẫn cần đủ yên tĩnh cho những câu chuyện thầm thì ở tốc độ tới 129 km/h. Tiếp theo đó là Ghost sẽ cần giảm bớt đi những âm vực nhàm chán ví dụ như âm thanh của một con muỗi vo ve trong căn phòng tĩnh lặng.

Để có thể "hiện thực hóa" điều này, đội kỹ sư của Rolls-Royce đã phát triển một kiểu sắc thái âm thanh mềm mại để đưa vào cabin. Đồng thời, họ cũng chỉnh lại khung của hàng ghế sau cũng như thành phần của cốp xe nhằm tạo ra sự dao động ở một tần suất thấp đặc biệt, tương tự như việc các nhạc sĩ đang thử nhạc cụ.

Tạo độ ồn cho xe Rolls-Royce

Bên cạnh đó, nhóm kỹ sư cũng điều chỉnh lại động cơ 563 mã lực nhằm giảm tiếng ồn, tránh những chế độ lái phấn khích như thể thao hay trên đường đua - yếu tố gây tiếng ồn. Ngoài ra, 4 lớp cách âm trong cửa xe cũng được bố trí lại với hy vọng sẽ mang đến người dùng sự hài lòng hơn về không gian cabin của chiếc siêu xe sang này.

Cận cảnh Rolls Royce Cullinan hơn 40 tỷ VNĐ dành cho người siêu giàu

Đại lý Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam dừng hoạt động

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rolls Royce Ghost 2021 xe siêu sang xế sang Rolls Royce cách âm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT