Quảng cáo

Toyota "úp mở" những mẫu xe mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Thứ bảy, 30/05/2020 22:28 PM (GMT+7)
A A+

Toyota sẽ ra mắt một số mẫu xe mới trong thời gian tới bao gồm cả dòng sedan, SUV và thậm chí là MPV cỡ lớn. Nguồn thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Việt.

Toyota Việt Nam sắp tới sẽ cho ra mắt một số mẫu xe mới, bao gồm cả dòng xe sedan, SUV và có thể có cả MPV cỡ lớn. Dù chưa có nhiều thông tin chính thức từ hãng nhưng người tiêu dùng có thể dự đoán được một số cái tên dựa vào những mẫu xe mới được ra mắt gần đây như Corolla Altis, RAV4 và Venza.

Toyota Corolla Altis 2020

Toyota Corolla Altis phiên bản 2020 đã chính thức được ra mắt tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines. Vì vậy, không loại trừ khả năng lớn sắp tới, Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo mà dòng xe này hướng tới.

So với thế hệ đang được phân phối trên thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2020 sở hữu thiết kế góc cạnh hơn, cứng cáp hơn. Đặc biệt bên trong, Corolla Altis mới được hãng bổ sung thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Cùng với đó là cửa gió hàng ghế sau và màn hình thông tin giải trí 8 inch thiết kế nổi hiện đại.

Toyota Corolla Altis 2020

Thế hệ Corolla Altis mới 2020 tại Singapore được trang bị động cơ 1.6L tạo nên công suất 129 mã lực và mô-men xoắn 159 Nm đi kèm hộp số CVT. Tại thị trường Malaysia, phiên bản này sử dụng động cơ 1.8L tạo ra công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 174 Nm.

Dự kiến sau khi được chính thức phân phối trên thị trường xe hơi Việt, dòng xe này nhà Toyota sẽ cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm như Honda Civic, Hyundai Elantra, Mazda 3 và Kia Cerato.

Toyota RAV4

Dòng xe tiếp theo của Toyota được người dùng mong chờ sớm xuất hiện trên thị trường Việt Nam đó là Toyota RAV4. Trước đó, phiên bản RAV4 nhà Toyota đã được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á từ đầu năm 2019 trong triển lãm Singapore Motor Show.

Một năm sau, mẫu xe này được đưa về Việt Nam nhưng theo hình thức nhập khẩu tư nhân với mức giá khá đắt đỏ - gần 2 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang hết sức mong chờ RAV4 thế hệ thứ 5 sớm được phân phối để họ có thể mua với mức giá mềm hơn.

Toyota RAV4 sắp ra mắt tại Việt Nam

Đặc biệt, Toyota RAV4 được chia sẻ là hoàn toàn lột xác ở thế hệ thứ 5 này với nền tảng khung gầm TNGA. Nhờ đó, độ vững chắc của xe được tăng lên đến 57% so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra ở bên trong, thế hệ mới này nhà Toyota được thiết kế theo phong cách tối giản hơn.

Điểm nhấn trong thiết kế khoang lái đó là màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay. Theo đó, Toyota RAV4 2020 đã xuất hiện tại Việt Nam nhưng nếu được phân phối chính hãng, phiên bản này sẽ phải đối đầu với những cái tên nổi bật như Honda CR-V, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.

Toyota Venza

Toyota vừa chính thức vén màn phiên bản Venza thế hệ thứ 2 cách đây không lâu tại thị trường Mỹ và dự kiến sẽ được bán ra từ giữa năm nay. Cũng theo thông lệ từ trước đến nay, hãng xe Toyota rất hiếm khi mang những mẫu xe mới ra mắt trên thế giới về Việt Nam.

Cũng chính vì lý do này mà trước đây, Venza đã từng là mẫu xe nhập khẩu "làm mưa làm gió" tại thị trường Việt giai đoạn 2009 - 2014. Đặc biệt ở thế hệ mới này, Toyota Venza được định vị là dòng sản phẩm cao cấp trong nhóm SUV của hãng xe Nhật Bản.

Toyota Venza

Theo đó, Venza được xây dựng trên cơ sở nền tảng TNGA tương tự như RAV4 nhưng có kích thước lớn hơn. Đi cùng với đó là diện mạo trẻ trung, năng động và mạnh mẽ hơn với thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược và hệ thống đèn chiếu sáng mới có tạo hình sắc sảo.

Thời gian tới khi Toyota ra mắt Venza tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ chính thức cạnh tranh với những đối thủ mạnh trên thị trường hiện nay như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Toyota Granvia

Toyota Granvia được ra mắt thị trường Thái Lan hồi tháng 8/2019 với tên gọi là Majesty. Đây là mẫu MPV có thiết kế cao cấp hơn Hiace nhưng lại kém cạnh một chút so với mẫu Alphard.

Điều bất ngờ là tháng trước, hình ảnh Toyota Granvia được bắt gặp tại Việt Nam đã khiến khách hàng tin rằng mẫu xe này sắp được hãng phân phối chính thức tại Việt Nam.

Toyota Granvia

Trước đó khi được ra mắt tại Thái Lan, mẫu MPV này chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ là diesel tăng áp 2.8L. Động cơ này khi hoạt động tạo ra công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 420Nm. Tuy nhiên tại thị trường Australia, Granvia lại có thêm động cơ xăng 3.5L công suất 277 mã lực.

Dự kiến khi về Việt Nam, Toyota Granvia sẽ có 1 trong 2 hoặc cả 2 bản động cơ này và cạnh tranh với các đối thủ tên tuổi như Ford Tourneo và Kia Sedona.

Toyota Wigo

Mới đây, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Wigo vừa được vén màn tại Indonesia hồi tháng 3. Đặc biệt theo tiết lộ của một nhân viên bán hàng cho hãng Toyota, phiên bản Wigo 2020 sẽ được đưa về thị trường Việt trong năm nay.

Theo đó, khi ra mắt tại Indonesia, Toyota Wigo 2020 có 2 phiên bản động cơ đó là: 1.0L và 1.2L. Tuy nhiên Wigo bản hiện tại ở Việt Nam chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ 1.2L và nhiều khả năng, bản nâng cấp 2020 mới sắp về Việt Nam vẫn chỉ sử dụng động cơ này.

Toyota Wigo 2020

Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2020 sẽ cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Vinfast Fadil.

Với hàng loạt những mẫu xe sắp sửa ra mắt và phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam, khách hàng Việt sẽ có thêm nhiều lựa chọn ấn tượng và phù hợp cùng các mẫu xe của thương hiệu Toyota đình đám.

>>Xem thêm: Loạt xe Toyota mới sắp đổ bộ vào Việt Nam

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe Toyota xe mới của Toyota xe sắp ra mắt của Toyota
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo