Quảng cáo

Ô tô gần hết xăng còn đi được bao nhiêu km?

Thứ hai, 20/07/2020 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Tài xế vẫn có thể đi thêm được một quãng đường nữa ngay cả khi kim xăng đã chạm vạch đỏ và đèn báo xăng đã phát sáng. Vậy quãng đường đó là khoảng bao nhiêu km?

Không ít người nghĩ rằng khi kim xăng đã chỉ vạch E (Emtry) trên đồng hồ cảnh báo và biểu tượng cây xăng đổi sang màu da cam thì xe ô tô sẽ nhanh chóng ngừng chuyển động. Tuy nhiên trên thực tế, các nhà sản xuất xe hơi và kể cả xe máy đều đã thiết kế hệ số an toàn trong chi tiết cảnh báo nhiên liệu để xe không bị ngừng hoạt động đột ngột.

Kim báo xăng chỉ đến vạch E

Theo đó, cảnh báo nhiên liệu sẽ xảy ra sớm hơn thời điểm lượng xăng/dầu trong bình chứa bị cạn kiệt hoàn toàn. Điều này sẽ giúp người điều khiển không bị bất ngờ cũng như tránh trường hợp bình nhiên liệu bị cạn sạch.

Thực tế, mỗi loại xe khác nhau sẽ có dung tích động cơ khác nhau và như vậy, quãng đường chạy thêm khi ô tô gần hết xăng cũng hoàn toàn không giống nhau. Cùng với đó, cách lái xe của mỗi người cũng là một trong những lý do khiến quãng đường đi được khi xe báo gần hết xăng cũng khác nhau. Ngoài ra, điều kiện về đường đi cũng ảnh hưởng lớn tới mức tiêu thụ.

Hiện nay, có những dòng xe khi kim chỉ báo hết xăng, xe vẫn còn có thể đi thêm được 160km nữa. Bên cạnh đó cũng có những dòng xe khi kim xăng báo về vạch E, xe chỉ có thể chạy thêm được 50km.

Cảnh báo sắp hết xăng trên xe

Tuy nhiên, dù chạy thêm được bao nhiêu km nữa thì chủ xe cũng nên chú ý đi bơm xăng ngay lập tức khi kim chỉ đã tới vạch E, tránh để xe bị cạn kiệt nhiên liệu dẫn tới những hiểm họa khó lường.

Bởi việc cố gắng điều khiển xe ô tô khi kim chỉ đã tới vạch E sẽ gây tổn hại rất lớn tới động cơ của xe. Do vậy để tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo vệ sự bền bỉ cho động cơ, người điều khiển xe nên chú ý không để bình nhiên liệu cạn kiệt và nên đổ xăng trước khi kim chỉ báo hết xăng - Emtry.

>>Xem thêm: Chạy cố khi ô tô gần hết xăng - Hiểm họa khôn lường

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô gần hết xăng ô tô đi được bao xa khi gần hết xăng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT