Quảng cáo

"Nghe lời" Google Maps, cả trăm chiếc ô tô chung 1 số phận

Thứ ba, 18/08/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Nghe lời Google Maps chỉ đường, hàng trăm chiếc ô tô chịu chung một số phận giữa hai cánh động rộng lớn vì không thể nào quay đầu xe được.

Được biết, do trên đoạn đường chính có tai nạn nên Google Maps đã gợi ý cho các tài xế một tuyến đường khác để tránh tắc đường và di chuyển nhanh hơn. Nhưng không ngờ rằng ngay sau đó, các tài xế lại rơi vào cảnh "tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa".

ô tô bị kẹt đường vì đi theo Google Maps

Cụ thể, một vụ tai nạn trên Đại lộ Pena đoạn gần sân bay quốc tế Denver, bang Colorado, Mỹ đã khiến cho giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng. Vì vậy, các tài xế đã nhờ Google Maps tìm tuyến đường khác để đi đến sân bay. Sau đó, Google Maps đã hướng dẫn các tài xế đi sang Đại lộ East 64th gần đường Jackson Gap.

Tuy nhiên, điều xui xẻo là những cơn mưa vừa xảy ra đã khiến đoạn đường trở nên lầy lội, khiến các tài xế không thể nào thoát nhanh ra khỏi khu vực này. Trong số này có một tài xế là bà Coninie Monsees đang ra sân bay để đón chồng.

Đoạn đường đất theo chỉ dẫn của Google Maps

Bà đã đi theo một đoàn xe có đến gần 100 chiếc ô tô đang di chuyển theo cùng một hướng chỉ dẫn từ Google Maps và nghĩ rằng tất cả các xe đều đang đi như vậy, chắc sẽ không có vấn đề gì đáng lo.

Thế nhưng thực tế mọi chuyện lại không ổn chút nào. Bởi đây là đoạn đường đất chạy giữa hai cánh đồng. Bên cạnh đó, đoạn đường này chỉ đủ rộng cho một chiếc ô tô đi qua nên không có bất cứ xe nào trong đoàn xe đang đi này có thể quay đầu được. Bà Monsees kể lại rằng nhiều xe đi trước cố gắng đi qua con mương nhưng cuối cùng đều bị sa lầy.

ô tô bị kẹt đường vì nghe theo Google Maps

Sau khi sự việc trên xảy ra, Google Maps cho biết con đường này không hề được đánh dấu là thuộc sở hữu tư nhân. Thế nhưng ngược lại, chính quyền các thành phố Denven và Aurora đều khẳng định con đường này "thuộc sở hữu tư nhân và đang được bảo dưỡng".

Tiếp theo đó, Google Maps cũng đã tuyên bố với đài NPR rằng họ luôn làm việc với mong muốn đưa đến những chỉ dẫn tốt nhất. Song thực tế vẫn có thể xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn, những vấn đề phát sinh, những tình huống không thể dự đoán, ví dụ như tình hình thời tiết.

Do vậy, Google Maps khuyến khích các tài xế hãy tuân theo những quy định tại địa phương đồng thời luôn chú ý và đưa ra quyết định sáng suốt trong quá trình điều khiển xe của mình.

>> Xe tải khổng lồ Ấn Độ kiểu "slow motion": Chỉ đi 5km mỗi ngày

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
google maps ô tô kẹt đường vì google maps
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo