Quảng cáo

Tiếng còi "bim bim" của xe ôtô sẽ được thay bằng âm thanh mới

Thứ hai, 17/08/2020 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Tiếng "bim bim" của còi xe ô tô đôi khi khiến những người xung quanh thực sự khó chịu, thậm chí là giật mình, tức giận. Nhưng tiếng còi này sắp được thay thế bằng một âm thanh khác thú vị và nhẹ nhàng hơn.

Tiếng còi ô tô được cho là nguyên nhân dẫn đến nhiều cơn thịnh nộ, bức xúc, tức giận trên đường khi tham gia giao thông. Đặc biệt là trong trường hợp tài xế liên tục bấm còi vì sốt ruột, muốn vượt qua mọi chiếc xe phía trước.

Hiểu được điều này, nhà sáng chế bộ còi Honk Happy hy vọng sẽ khắc phục được sự khó chịu đó bằng cách cung cấp cho người lái một loại còi khác. Loại còi này được cho là sẽ không còn khiến những người tham gia giao thông giận mình hay tức giận mà thực sự nó như là câu nói "I'am sorry" (nghĩa là "tôi xin lỗi") được diễn ra bằng âm thanh.

Tieng bim bim cua coi xe o to se duoc thay the bang am thanh moi

Honk Happy về cơ bản là một chiếc còi điện có thể kết nối với ô tô chỉ trong vài phút mặc dù trong một số dòng xe, có thể cần phải đi dây điện đúng cách.

Tuyệt vời hơn, nút bấm còi này sẽ kết nối không dây với bộ phát âm. Vì vậy tài xế chỉ cần dính nút còi vào bất kỳ đâu trong xe bằng một miếng băng dính hai mặt.

Tieng bim bim cua coi xe o to se duoc thay the bang am thanh moi

Âm thanh của tiếng còi Honk Happy được tạo ra bởi nhà soạn nhạc và chuyên gia âm thanh John Wierman. Ông là một chuyên gia hiệu ứng âm thanh ở Hollywood.

John Wierman đã phát hiện ra âm của Honk Happy gần như bắt chước âm mà chúng ta thường sử dụng khi nói lời "xin lỗi". Thực tế, âm thanh này vừa thu hút sự chú ý của các lái xe khác đồng thời vừa không gây ức chế như tiếng còi "bim bim" truyền thống.

Theo đó, Honk Happy sử dụng cường độ decibel thấp hơn so với tiếng còi mặc định của các hãng xe hiện nay. Đồng thời bộ còi này còn có thêm bộ vi điều khiển tạo ra tiếng bíp hai âm giống nhau.

Thời gian tới, Công ty sáng chế Honk Happy hy vọng sẽ nhận được nguồn tài trợ vốn để tiếp tục phát triển sản phẩm này. Hiện tại, khoảng 20% chi phí cho dự án đã có nhà tài trợ chính thức.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
còi xe ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT