Quảng cáo

Xe tải khổng lồ Ấn Độ kiểu "slow motion": Chỉ đi 5km mỗi ngày

Chủ nhật, 16/08/2020 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc xe tải khổng lồ mang theo thiết bị hàng không vũ trụ đã mất tới 1 năm trời để đi được quãng đường 1700km và đây chính là lý do.

Một chiếc xe tải có trọng lượng lớn chở thiết bị vũ trụ đã mất cả 1 năm để di chuyển từ Maharashtra đến VSSC (Trung tâm Vũ trụ Vikram Sarabhai) ở Kerala.

Xe tải chở thiết bị vũ trụ ở Ấn Độ

Theo báo cáo, chiếc xe tải 74 bánh này đã rời Nashik vào tháng 7/2019, đi qua 4 bang khác với tổng quãng đường 1700km và cuối cùng một năm sau mới đến đích.

Theo quy định, xe tải lớn chỉ được chạy 5km mỗi ngày. Chiếc xe tải trên đã chắn toàn bộ con đường và không có chỗ cho bất kỳ phương tiện nào khác đi qua. Chiếc xe này còn cần một ekip lái gồm 32 thành viên điều khiển.

Như đã thấy trong video, thiết bị hàng không nặng tới 70 tấn, chiều cao và chiều rộng tương ứng là 7.5m và 6.65m. Thiết bị này nằm trong dự án nghiên cứu không gian của Ấn Độ.

Chiếc xe tải chở thiết bị vũ trụ đi từ Maharashtra đến VSSC

Lực lượng chức năng đã phải chặt cây, dỡ bỏ đường điện để đảm bảo cho xe tải di chuyển thông suốt. Phi hành đoàn 32 thành viên cũng đã lên kế hoạch trước và thông báo đến các cơ quan về việc họ đến và thời điểm vào thành phố.

Chiếc Volvo FM chở thiết bị vũ trụ ở Ấn Độ

Sau gần 1 năm di chuyển, chiếc xe tải cuối cùng đã đến được bang Kerala vào đầu tháng 8. Dự kiến, chiếc xe sẽ đến VSSC ở Vattiyoorkavu Kerala vào cuối tháng.

Theo nhận định, chiếc xe tải này là Volvo FM, có khả năng vận chuyển trọng tải lớn với công suất và mô men xoắn khổng lồ.

>> Loạt xe sang biến dạng vì chịu sức công phá từ vụ nổ Li Băng

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe tải camera xe cộ xe cộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo