Quảng cáo

Kia Stonic 2021 giá rẻ ra mắt, đối đầu Ford EcoSport

Thứ sáu, 07/08/2020 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Sau màn ra mắt K5, Sorento và Morning mới, hãng Kia lại tiếp tục chuẩn bị vén màn phiên bản mẫu SUV cỡ B giá rẻ mang tên Kia Stonic 2021 - đối thủ mới của Ford EcoSport.

Sau hơn 3 năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, Kia Stonic đã có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Phiên bản nâng cấp này mang đến các tùy chọn truyền động cũng như hệ thống an toàn mới.

Kia Stonic phiên bản 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản như thế hệ đầu tiên. Hãng chỉ bổ sung đèn pha LED thay thế cho đèn pha dạng gương cầu ở phiên bản cũ. Cùng với đó là 2 màu sơn ngoại thất mới bao gồm xanh dương Azure Blue và xám Storm Grey.

Nhờ đó, khi mua Kia Stonic 2021, khách hàng châu Âu có thể chọn 1 trong 9 màu sơn ngoại thất khác nhau. Các màu sơn này có thể kết hợp với nóc màu tương phản như bạc hoặc vàng. Đi cùng với đó là bộ vành hợp kim nhôm 16 inch.

Đặc biệt, xe Kia Stonic 2021 nổi bật với hệ thống truyền động xăng mild-hybrid EcoDynamic+, kết hợp giữa động cơ tăng áp Smartstream 1.0L T-GDI và động cơ điện 48 volt. Trước đó, thế hệ cũ của Stonic có 3 tùy chọn động cơ là xăng 1.5L, xăng tăng áp 1.0L và dầu 1.6L.

Kia Stonic 2021 gia re ra mat doi dau Ford EcoSport

Hãng xe Kia cũng cho biết Stonic 2021 là phiên bản có sức mạnh 118,3 mã lực khi kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp sẽ tăng thêm 16% lên mức 200Nm. Bên cạnh hộp số ly hợp kép, mẫu crossover hạng B này còn được bổ sung thêm tùy chọn hộp số sàn thông minh iMT. Theo đó, cả 2 tùy chọn hộp số này đều tích hợp chức năng chạy trớn với tốc độ lên đến 125km/h.

Thiết kế nội thất của Kia Stonic 2021 cũng rất đáng chú ý. Nổi bật là trang bị màn hình cảm ứng lớn hơn thế hệ cũ với kích thước 8 inch tiêu chuẩn, hệ thống định vị vệ tinh, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto.

Kia Stonic 2021 gia re ra mat doi dau Ford EcoSport

Không những thế, xe còn được trang bị thêm hệ thống UVO Connect mới, cung cấp thông tin giao thông, dự báo thời tiết, giá xăng dầu và chỗ đỗ xe theo thời gian thực. Chưa dừng lại ở đó, Kia Stonic còn có tính năng ra lệnh bằng giọng nói và màn hình kỹ thuật số 4,2 inch với độ phân giải cao hơn trong bảng đồng hồ.

Thiết kế mới nổi bật không thể không nhắc đến trên Kia Stonic 2021 đó là hệ thống hỗ trợ người lái ADAS (viết tắt của Advanced Driving Assistance Systems). Hệ thống này bao gồm các tính năng:

- tránh va chạm phía trước có thể phát hiện người đi bộ ô tô và người đạp xe

- hỗ trợ giữ làn đường

- cảnh bảo mất tập trung cho người lái

- cảnh báo điểm mù

- hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù

- hỗ trợ bám làn đường

- kiểm soát hành trình thông minh cũng như hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh

Đặc biệt, ngoài động cơ lai điện, Kia Stonic 2021 vẫn có tùy chọn động cơ thuần đốt trong. Cụ thể bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.0L T-GDI (98,5 mã lực) và động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.2L (82,8 mã lực).

Phiên bản Kia Stonic 2021 sẽ được bán từ quý III/2020 với 9 tùy chọn màu sơn ngoại thất và 2 màu sơn ngoại thất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, giá xe Kia Stonic 2021 vẫn chưa được công bố.

Đối thủ mà Kia Stonic 2021 sẽ cạnh tranh khi được bán ra thị trường đó là những cái tên như Ford EcoSport, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota C-HR.

>>>Xem thêm: Kia Sonet 2021 với nội thất ấn tượng và công nghệ hiện đại

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Stonic 2021 Kia ra mắt mẫu SUV mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT