Quảng cáo

Toyota sắp ra mắt phiên bản siêu xe mới được mong chờ

Thứ sáu, 07/08/2020 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Toyota sắp có siêu xe mới và đó sẽ là phiên bản siêu xe chạy phố có công suất xấp xỉ 1.000 mã lực, đạt chuẩn hypercar và đặc biệt là rất được mong chờ ngày ra mắt.

Giới mộ điệu đang ngày càng mong chờ siêu xe mới của Toyota xuất hiện tại giải đua 24 Hour of Le Mans năm nay. Giải đua này dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 9 tới.

Theo thông tin từ trang Carscoops cho biết, siêu xe mới này nhà Toyota sẽ là phiên bản siêu xe chạy phố có công suất xấp xỉ 1.000 mã lực, đạt chuẩn hypercar. Đặc biệt, theo quy định mới của 24 Hour of Le Mans, các đội tham gia giải đấu có thể phát triển bản mẫu (prototype) giống với siêu xe công suất lớn hiện có.

Toyota sap ra mat phien ban sieu xe moi

Do vậy sắp tới, Toyota và Scuderia Cameron Glickenhaus xác nhận sẽ tranh tài bằng siêu xe mới. Trong khi đó, Aston Martin tuyên bố hoãn kế hoạch phát triển xe đua của siêu xe công suất lớn Valkyrie.

Trước đó, hãng xe Toyota từng trình diễn mẫu hypercar tham dự giải 24 Hour of Le Mans cùng concept xe đua thể thao Gazoo Racing GR Super Sport tại sự kiện Tokyo Auto Salon 2018.

Cũng theo trang Super Blog cho biết, siêu xe Toyota GR Super Sport sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép hybrid V6. Động cơ này đạt khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,5 giây và từ 0-200km/h dưới 7 giây.

Toyota sap ra mat phien ban sieu xe moi

Công suất của siêu xe này nhà Toyota chưa được công bố cụ thể. Trong khi đó, concept nguyên bản GR Super Sport đạt công suất tổng cộng 986 mã lực với động cơ tăng áp kép hybrid V6 2.4L.

Tuy nhiên, để tuân thủ quy định lưu hành trên đường, siêu xe mới Toyota GR Super Sport sẽ có công suất thấp hơn một chút nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành vượt trội đạt chuẩn hypercar.

Đặc biệt, siêu xe mới này của hãng Toyota dự kiến sẽ tới tay khách hàng trong năm 2022 với giá khởi điểm là 2,8 triệu USD>

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
siêu xe Toyota ra siêu xe mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT