Quảng cáo

5 mùi đặc trưng chứng tỏ xế cưng cần được "chữa bệnh" gấp

Thứ năm, 02/07/2020 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bất chợt ngửi thấy 5 loại mùi này trên xế cưng của mình, bạn hãy ngay lập tức kiểm tra xe hoặc đưa chúng đến gặp "bác sĩ" trước khi quá muộn.

1. Mùi cao su cháy

Nếu bạn ngửi thấy mùi cao su cháy thì rất có thể bộ phận dây cu roa của xe bị lỏng hoặc ống dẫn không khí bị gắn sai địa chỉ. Từ đó, chúng sẽ bị cọ xát vào các chi tiết có trong pully dẫn động và tạo ra mùi khét như mùi cao su cháy mà bạn đang ngửi thấy.

Xe ô tô có mùi cao su cháy

Để loại bỏ loại mùi khó chịu này, bạn cần tiến hành kiểm tra ngay lập tức các bộ phận đó là dây cu roa hoặc ống dẫn không khí để không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là chỉ kiểm tra khi động cơ xe đã nguội hẳn để tránh bị thương hoặc bị bỏng nghiêm trọng.

2. Mùi xăng

Mùi xăng bỗng nhiên xuất hiện xung quanh chiếc xế cưng thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy xe của bạn đang bị rò rỉ xăng dầu ở một số vị trí như kim phun hay bình nhiên liệu. Điều này trên thực tế là vô cùng nguy hiểm vì nó có thể là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng cháy nổ xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Xe ô tô có mùi xăng

Do vậy, để đảm bảo an toàn trước và trong khi di chuyển, bạn nên kiểm tra kỹ nếu phát hiện thấy mùi xăng phát ra xung quanh chiếc xe hơi của mình.

>> Phòng cháy nổ ô tô mùa nắng nóng bằng cách nào đúng nhất?

3. Mùi siro ngọt

Loại mùi này ngửi có vẻ dễ chịu hơn so với mùi xăng hay mùi cao su cháy. Thế nhưng, nó lại là dấu hiệu cảnh báo có thể nước làm mát từ trong hệ thống làm mát của xe đang bị rò rỉ ra bên ngoài.

Nước làm mát trong hệ thống làm mát của xe ô tô bị rò rỉ ra bên ngoài

Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra và tiến hành sửa chữa kịp thời bằng cách đưa đến các gara uy tín. Tuy nhiên, tuyệt đối không được kiểm tra khi xe vừa di chuyển một quãng đường dài bởi lúc này, bộ phận tản nhiệt của xe còn rất nóng. Nếu động chạm vào có thể gây bỏng nặng hoặc thậm chí nguy hiểm tới toàn bộ cơ thể.

4. Mùi thảm cháy khét

Nếu ngửi thấy mùi thảm cháy khét một cách rõ rệt thì việc đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó là bộ phận phanh của xe đang gặp trục trặc nghiêm trọng. Vì thế, bạn nên kiểm tra phanh xe ngập lập tức để phát hiện lỗi hoặc thay mới nếu cần thiết.

Bộ phận phanh của xe ô tô

Trên thực tế, hệ thống phanh xe gặp trục trặc sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của xe. Không những thế, nó còn có thể gây ra nguy hiểm cho tài xế cũng như các hành khách trên xe khi đang tham gia giao thông trên đường.

5. Mùi trứng thối

Mùi trứng thối có thể nói là mùi khó chịu và dễ phát hiện nhất trên xế cưng của bạn. Theo đó, loại mùi này chỉ xuất hiện trên xe ô tô khi bộ lọc khí xả trên xe đang gặp vấn đề.

Cụ thể, khi quá trình chuyển đổi từ Hydroden sulfide trong ống xả thành Sulfide dioxide được thực hiện không hiệu quả. Từ đó dẫn đến bộ lọc khí thải bị quá tải và không thể khử mùi một cách triệt để.

Bộ lọc khí xả trên xe ô tô gặp vấn đề

Vì vậy, nếu ngửi thấy mùi trứng thối phảng phất quanh xe hoặc trong xe, bạn hãy nhanh chóng thay thế bộ lọc khí xả để tránh ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của tất cả các thành viên trên xe.

Không cần đến thợ chuyên nghiệp, các tài xế vẫn có thể "bắt bệnh" cho chiếc xế cưng của mình thông qua 5 loại mùi đặc trưng trên đây. Hy vọng với những kinh nghiệm nhỏ này, các bạn cũng sẽ có được chuyến đi an toàn và vui vẻ nhất.

>>Xem thêm: 15 mẹo nhỏ giúp chăm sóc xế cưng tốt hơn

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
5 loại mùi đặc trưng trên ô tô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT