Quảng cáo

9 sai lầm nhiều người mắc phải khi mua xe mới

Chủ nhật, 26/07/2020 18:01 PM (GMT+7)
A A+

Khi mua một chiếc xe mới, nhiều người đã vô tình quên không xem xét đến những điều quan trọng dưới đây.

Theo thống kê từ Bright Side, hầu hết các tài xế đều đổi xe 6 năm 1 lần. Dù là một khoảng thời gian khá dài nhưng nếu chú ý những sai lầm dễ mắc phải khi mua xe sau đây, họ đã có thể giảm bớt tần suất phải sửa chữa xe.

1. Không nghĩ đến giá trị bán lại

Vào một ngày nào đó, bạn có thể sẽ quyết định bán lại xe của mình. Đó là lý do tại sao bạn phải xem xét một số tính chất quan trọng đầu tiên trước khi mua xe.

Màu xe cũng là một đặc điểm cần lưu ý nếu bạn muốn bán lại sau một thời gian sử dụng

Ví dụ như thương hiệu xe hơi (một số loại thương hiệu ít nhiều phổ biến tại nơi bạn sống), thông số kỹ thuật của xe và động cơ, hay màu sắc của xe cũng rất đáng cân nhắc. Bán lại những chiếc xe màu trắng/ đen đôi khi dễ dàng hơn những chiếc xe màu sáng.

2. Không nghĩ đến phí bảo dưỡng tốn kém

Nhiều người chỉ chú ý đến giá xe khi mua ô tô mà không hề nghĩ đến chi phí bảo dưỡng, dịch vụ kỹ thuật, bảo hiểm hay một số loại phí liên quan khác.

Cần quan tâm đến cả phí bảo dưỡng, dịch vụ, bảo hiểm khi mua xe

Hàng năm, các chi phí này sẽ tăng lên và có thể lương của bạn sẽ không thể chi trả được. Đó là lý do tại sao bạn nên suy nghĩ thấu đáo về mọi thứ để chiếc xe bạn mua không phải là gánh nặng chi phí của gia đình bạn.

3. Mua thêm gói tùy chọn không cần thiết

Trước khi mua một chiếc xe hơi, bạn nên suy nghĩ về những gì bạn thực sự cần bởi vì hầu hết các mặt hàng bổ sung đều rất đắt tiền và có thể bạn thậm chí không sử dụng chúng.

Ví dụ, một số người dùng không hút thuốc trong xe hơi thì họ không cần mua thêm gạt tàn.

Mua thêm các gói tùy chọn thực sự cần thiết cho xe

4. Mua một chiếc ô tô quá to hoặc quá nhỏ

Khi bạn muốn mua một chiếc ô tô, đừng vội nghĩ về sở thích cá nhân. Thay vào đó, hãy thử dự đoán bạn sẽ đi ô tô đó bao nhiêu lần và có bao nhiêu hành khách sẽ ngồi trên xe.

Mua chiếc xe ô tô có kích thước phù hợp với nhu cầu của cá nhân hoặc gia đình

Ví dụ, nếu bạn chỉ một chiếc xe để lái trong thành phố, hãy nghĩ đến việc mua xe không tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Nếu bạn đi du lịch nhiều cùng gia đình, hãy chọn một chiếc minivan rộng rãi hay một chiếc xe hatchback. Ngoài ra, xe SUV rất thích hợp cho những người thường lái xe off-road.

5. Không chú ý đến độ uy tín và đặc tính kỹ thuật

Nếu bạn có đủ khả năng, tốt hơn hết hãy mua một chiếc xe hạng sang. Trong trường hợp khác, bạn nên tập trung vào các đặc tính kỹ thuật, giá cả và độ tin cậy của chiếc xe định mua.

Cần chú ý đến độ uy tín và đặc tính kỹ thuật của chiếc xe

6. Không kiểm tra kỹ xe

Khi bạn chọn một chiếc xe, chú ý đừng chỉ tin vào lời nói của nhân viên bán hàng. Cho dù họ là chuyên gia, họ vẫn đặc biệt ưu tiên việc bán ô tô để tăng lợi nhuận và kiếm tiền hoa hồng, do đó họ sẽ cố gắng bán xe cho bạn khi bạn chỉ hơi hứng thú tới một chiếc ô tô nào đó.

Kiểm tra kỹ xe trước khi mua

Hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt, hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia và lái thử chiếc xe mà bạn chọn. Đồng thời, kiểm tra mọi thứ để giúp bản thân có được quyết định đúng đắn.

7. Bỏ lỡ thời điểm ưu đãi và giảm giá

Hãy chú ý đến một số thời điểm nhiều đại lý giảm giá và cung cấp ưu đãi cho các mẫu xe ô tô. Thông thường, vào khoảng thời gian cuối năm, các đại lý hay có chương trình giảm giá để thúc đẩy bán hàng tồn kho.

Lựa chọn thời điểm ưu đãi để có giá tốt nhất

8. Không thử mặc cả giá

Hãy thử gọi hay email đến các đại lý khác nhau để hỏi xem họ có giảm giá nhiều hơn các đối thủ không. Sự cạnh tranh giữa các đại lý là rất cao, và phương pháp này sẽ giúp tài xế tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Thử mặc cả và tham khảo giá khi mua xe

9. Bạn hơi vội vàng

Đừng bao giờ vội vàng mua một chiếc xe. Hãy nhớ rằng bạn có thể sẽ phải hối tiếc về một quyết định vội vàng trong khi bạn hoàn toàn có thời gian.

Không nên quyết định vội vàng khi mua một chiếc xe hơi mới

>>Xem thêm: Nên mua xe gì chạy bền lại tiết kiệm xăng trong tầm giá 600 triệu?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mua xe mới kinh nghiệm mua xe mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo