Quảng cáo

3 thói quen vô tình khiến lốp xe ô tô nhanh hỏng hơn

Thứ tư, 17/06/2020 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Một vài thói quen tưởng như vô hại dưới đây nhưng lại đang khiến lốp xe ô tô của bạn nhanh bị hỏng hơn.

Hỏng lốp xe ô tô không phải vấn đề quá to tát nhưng nó đôi khi khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vì tốn thời gian sửa chữa. Tránh được những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế khả năng làm hỏng lốp xe ô tô, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như thế này.

Những thói quen khiến lốp xe ô tô nhanh hỏng.

1. Đỗ xe ô tô dưới trời nóng thường xuyên

Việc đỗ xe liên tục dưới thời tiết nắng nóng khiến áp suất lốp tăng do nhiệt độ tăng vì lốp xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nhựa. Khi áp suất cao, lốp xe có thể bị nổ vì mặt đường quá nóng. Để đảm bảo an toàn, tài xế nên kiểm tra áp suất lốp 1 tháng 1 lần.

Đỗ xe dưới trời nóng khiến áp suất lốp xe tăng cao.

Ngoài ra, khi để xe dưới trời nóng nhiều, các hóa chất từ vật liệu trong xe có thể bị chuyển hóa và bay hơi, do đó ống dẫn khí/ nước làm mát gặp sự cố và gây nguy hiểm khi lưu thông.

2. Đỗ xe ô tô tại nơi không bằng phẳng

Áp lực sẽ dồn lên lốp xe không đồng đều khi bạn đỗ xe tại một vị trí không bằng phẳng. Một số phần lốp có thể chịu áp lực lớn, và dẫn đến biến dạng.

Lốp xe ô tô tiếp xúc với gờ đường

Kiểu đỗ này có thể chưa gây hại trong thời gian ngắn, tuy nhiên có thể tiềm ẩn những rủi ro khi đi lại trên đường sau một thời gian dài vì lốp không thể trở lại hình dạng ban đầu.

3. Đỗ xe ô tô sát vỉa hè

Không gian đỗ xe bị hạn chế là điều thường xuyên xảy ra tại Việt Nam, do đó việc đỗ xe sát vỉa hè là điều không khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi vô tình đỗ quá sát vỉa hè khiến lốp xe bị co vào phần đường vỉa hè có thể khiến lốp bị bào mòn, và mỏng dần đi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nổ lốp xe khi đang lưu thông trên đường.

Đỗ xe ô tô quá sát vỉa hè.

Trên đây là 3 thói quen về đỗ xe có thể khiến lốp xe ô tô bị hỏng mà bạn không nghĩ tới. Hãy tham khảo để đảm bảo an toàn hơn cho chiếc xe của mình.

>> 4 thói quen phanh tai hại mà các tài xế mới thường mắc phải

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lốp ô tô nguyên nhân lốp xe hỏng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT