Quảng cáo

Kia Cerato hatchback 2021 trình làng, đối thủ của Mazda 3

Thứ sáu, 23/04/2021 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Kia Cerato 2021 bản hatchback đã chính thức lộ diện, sở hữu thiết kế mới và công nghệ cải tiến hơn. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Mazda 3, Toyota Corolla Hatchback.

Sau những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu sedan Kia Cerato 2021 phiên bản nâng cấp mới được trình làng vào tuần trước, thì mẫu xe Cerato bản hatchback 2021 cũng đã lộ diện. Được biết những hình ảnh về thiết kế dưới đây có trên phiên bản cao cấp nhất - Kia Cerato phiên bản thể thao GT.

Kia Cerato hatchback 2021 trình làng

Về thiết kế, phần trước của cả hai bản hatchback và sedan đều có nhiều điểm tương đồng. Phần đầu xe được tinh chỉnh với cụm lưới tản nhiệt tiết diện mỏng hơn, cụm đèn pha LED mới gồm 6 vạch đèn chiếu sáng ban ngày, logo mới của Kia, hốc hút gió thiết kế lại thấp hơn.

Tuy nhiên, khác với bản sedan có phần sau xe được làm mới với cụm đèn hậu được nâng cấp về thiết kế, bản hatchback của mẫu xe Kia Cerato 2021 vẫn giữ nguyên kiểu dáng của người tiền nhiệm. Sự thay đổi duy nhất là việc bổ sung logo Kia mới.

Kia Cerato hatchback 2021

Riêng đối với phiên cao cấp nhất GT có thêm điểm nhấn gồm các chi tiết viền màu đỏ ở phần lưới tản nhiệt và hốc gió trước, đầu và đuôi xe có huy hiệu GT, gương chiếu hậu màu đen, ống xả kép và lazang hợp kim 18 inch với điểm nhấn màu đỏ ở logo trung tâm.

Nội thất Kia Cerato hatchback 2021 thừa hưởng nền tảng công nghệ tương tự trên bản sedan. Nổi bật nhất là hệ thống đa phương tiện với màn hình cảm ứng 10,25 inch (trên phiên bản GT) có tích hợp với định vị vệ tinh, được cập nhật bản đồ vô tuyến và các nút bấm cảm ứng.

Nội thất Kia Cerato hatchback 2021

Những phiên bản thấp hơn sẽ trang bị màn hình cảm ứng 8 inch cùng với một màn hiển thị đa thông tin 4,2 inch trên cụm đồng hồ sau vô lăng. Ngoài ra, những tính năng mới gồm có: Phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh cao cấp 6 loa Krell, ghế giả da có thông gió, điều hòa 2 vùng độc lập, sạc không dây, chìa khóa khởi động từ xa.

Các phiên bản Kia K3 GT tại Hàn Quốc (tên gọi khác của Kia Cerato) có thêm tùy chọn cửa sổ trời, trong khi phiên bản tại Úc chưa có tùy chọn này.

Nội thất Cerato hatchback 2021

Cerato 2021 được trang bị những tính năng an toàn bao gồm: Phanh khẩn cấp tự động có tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, cảnh báo lối ra an toàn, cảnh báo người ngồi sau, đèn chiếu sáng tự động, camera lùi, giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, với cảm biến sau có khả năng phát hiện và phanh đối với chướng ngại vật.

Về động cơ và vận hành, Kia Cerato GT 2021 được trang bị động cơ xăng 1.6L tăng áp 4 xi-lanh có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe sử dụng hệ thống treo sau độc lập - đa liên kết, lazang kích thước 18 inch và lốp xe 225/40 Michelin Pilot Sport 4.

Kia Cerato 2021 bản hatchback ra mắt

Các phiên bản nhập khẩu tại các thị trường như Úc sẽ trang bị động cơ xăng 2.0L công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Ngoài ra, hộp số tự động 6 cấp hiện tại đang được trang bị trên xe có thể được thay bằng hộp số vô cấp CVT tương tự trên Kia Seltos.

Dự kiến mẫu xe Kia Cerato 2021 sedan và hatchback sẽ được bán ra tại thị trường Úc vào tháng 5/2021, và mẫu xe này có thể về thị trường Đông Nam Á cũng như Việt Nam trong tương lai không xa. Mức giá của mẫu xe này hiện chưa được công bố.

(Theo: Caradvice)

Xem trước Kia Cerato 2021 sắp về Việt Nam, “lột xác” đấu Mazda 3

Kia Seltos 2021 tăng giá tất cả các phiên bản tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Kai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia Cerato Kia Cerato hatchback Mazda 3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT