Quảng cáo

Vinicius – Viên gạch đầu cho Galacticos tương lai

Thứ hai, 02/03/2020 13:47 PM (GMT+7)
A A+

Vinicius vừa góp công lớn giúp Real đánh bại Barca và càng khẳng định mình sẽ là trụ cột của Kền kền trắng trong tương lai.

Trận Siêu kinh điển được cả thế giới mong chờ đã kết thúc với thắng lợi xứng đáng của chủ nhà Real Madrid. Chiến thắng đó đồng thời giúp Real đòi lại vị trí số 1 trên BXH La Liga sau khi bị Barca lấy ở vòng đấu trước.

Trong trận đấu đó chúng ta đã được chứng kiến 1 cơn lốc bên hành lang cánh trái, nơi vị trí của tài năng trẻ Vinicius Junior. Anh đã khiến cho hậu vệ phải Semedo bên phía Barca có 1 ngày thi đấu đáng quên.

La Liga, Real, Barca, Vinicius

Và thành quả cho những nỗ lực và đóng góp đó chính là bàn thắng quyết định trận đấu mà tiền đạo cánh người Brazil ghi được ở phút 71, giúp Real có được chiến thắng trước đại kình địch sau 6 trận đối đầu chỉ biết hòa và thua.

Mới 20 tuổi nhưng Vinicius đã gắn bó với đội hình chính của Real Madrid 2 năm khi chuyển đến từ Flamengo với mức giá gần 50 triệu euro vào năm 2018.

Ngay mùa giải đầu tiên khoác áo một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới, lại phải bắt đầu làm quen môi trường châu Âu mới khác hẳn so với Nam Mỹ, cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Neymar” vẫn thi đấu vô cùng chững chạc và khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Trong 1 năm mà Real chia tay chân sút vĩ đại Ronaldo, cũng như kiến trúc sư đưa đội bóng đến thành công HLV Zidane. Các cầu thủ dường như đã quá no nê với danh hiệu khi 3 lần liên tiếp vô địch C1, Kền kền trắng đã có 1 mùa giải 2018/2019 vô cùng thất vọng khi bị Ajax biến thành cựu vương tại Champions League cũng như xếp sau Barca tại La Liga.

Tuy nhiên 1 điểm sáng le lói duy nhất trong bức tranh tăm tối tại Bernabeu lúc đó chính là chàng trai trẻ tuổi người Brazil, mới chân ướt chân ráo chuyển đến nhưng đã gần như gồng gánh cả đội bóng.

La Liga, Real, Barca, Vinicius

Khi mà CR7 ra đi, Bale thì luôn là cái gai trong mắt các CĐV Real, Vinicius dường như là sự lựa chọn số 1 tại hành lang cánh. Và anh đã khiến mọi người đều bất ngờ và phấn khích khi có cho mình 7 bàn thắng, 13 kiến tạo sau 36 trận đấu.

Cũng chính từ bản hợp đồng với Vinicius, có vẻ như chủ tịch Perez đã bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho dải ngân hà Galacticos phiên bản 3.0. Nhưng thay vì các bản hợp đồng bom tấn với những siêu sao hàng đầu thế giới, phiên bản 3.0 này dường như sẽ là của tương lai khi hàng loạt những viên ngọc thô trên thế giới đã được tề tựu tại Bernabeu.

La Liga, Real, Barca, Vinicius

Kể từ khi Vinicius Jr khoác lên mình chiếc áo trắng, mỗi năm sau đó Real đều mang về 1 cái tên thuộc dạng đầy tiềm năng. Lần lượt Rodrygo Goes, Kubo và mới đây nhất là Reinier Jesus, tất cả đều vẫn chưa chạm đến tuổi 20 nhưng đã thể hiện được tài năng của mình.

Trước Vinicius, Real còn đã có 1 Odegaard đang tỏa sáng rực rỡ tại Sociedad và gần như chắc chắn sẽ trở về Bernabeu sau mùa giải này. Tương tự là trường hợp của Hakimi vẫn là trụ cột tại Dortmund và giúp đội bóng Đức cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Bundesliga.

Trường hợp tiêu biểu nhất cho phong cách xây dựng 1 đội hình cho tương lai của Perez chính là Federico Valverde- trụ cột không thể thay thế của Kền kền trắng mùa giải năm nay.

La Liga, Real, Barca, Vinicius

Rõ ràng với những cái tên kể trên, Zidane đang nắm trong tay 1 bộ khung cực trẻ, giàu khát khao cống hiến và đầy tài năng. Họ chính là tương lai của đội bóng Hoàng gia thay thế dần những cựu binh đã có tuổi và đang chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Đã có những cái tên đến trước manh nha về kế hoạch xây dựng Galacticos gồm những cầu thủ chưa phải là siêu sao, nhưng rõ ràng phải đến khi chàng trai 20 tuổi Vinicius Junior cập bến, Real mới cụ thể hóa tham vọng đó 1 cách nghiêm túc và mãnh liệt nhất.

Rõ ràng, Vinicius tuy không phải là cầu thủ trẻ đầu tiên, nhưng anh chính là một trong những viên gạch đầu cho 1 Real Madrid đầy trẻ trung và tài năng để chinh phục mọi danh hiệu mới, cũng như trở nên vĩ đại trong tương lai.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Real Barca Vinicius
Xem thêm
TIN NỔI BẬT