Quảng cáo

Real Madrid vs Barcelona: Siêu kinh điển trong khó khăn

Chủ nhật, 01/03/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trận siêu kinh điển quyết định cả mùa giải được thế giới mong chờ giữa Real Madrid và Barca sẽ diễn ra tại vòng 26 La Liga rạng sáng thứ 2 tuần sau.

VIDEO: Những bàn thắng của Messi tại Bernabeu

Vòng 26 La Liga: Real Madrid vs Barcelona

Thời gian: 3h00 ngày 2/3 | SVĐ: Sân Santiago Bernabeu

Trận El Clasico thứ 2 tại La Liga mùa giải năm nay vẫn mang tính chất quan trọng như bao mùa giải khác, thậm chí lần này nó sẽ có thể quyết định trực tiếp đến danh hiệu La Liga vào cuối mùa khi khoảng cách giữa 2 đội bây giờ chỉ là 2 điểm.

Tuy nhiên, Siêu kinh điển lại diễn ra đúng vào thời điểm cả Real lẫn Barca đều đang có những vấn đề riêng ảnh hưởng đến phong độ của cả 2. Điều đó sẽ làm cho trận đấu tuy quan trọng nhất nhưng chưa chắc sẽ được thể hiện như đúng kỳ vọng của những người yêu bóng đá.

Chủ nhà Real Madrid vừa trải qua những ngày cuối tháng 2 thực sự ác mộng. Kền kền trắng không hề chịu ảnh hưởng của chấn thương, vẫn những con người ưu tú nhất được Zidane lựa chọn (trừ trường hợp tái phát chấn thương của Hazard), nhưng đang thăng hoa họ bỗng chốc bị chững lại rất bất ngờ.

La Liga, Real Madrid, Barca, nhận định bóng đá

Kể từ sau chính trận El Clasico với Barca ở lượt đi, Real đã trải qua gần 2 tháng không thua và leo 1 mạch lên đầu BXH. Cùng với đó là danh hiệu Siêu cúp TBN đầy thuyết phục.

Nhưng rồi dấu hiệu của sự sa sút bắt đầu bằng việc Kền kền trắng bị Sociedad đá bay khỏi cúp Nhà vua TBN ngay trên sân nhà với tỷ số 4-3. Sau đó họ trải qua 3 trận đấu tại La Liga mà chỉ thắng được 1 để rồi chính thức bị đại kình địch Barca đòi lại ngôi đầu bảng.

Đỉnh điểm của chuỗi ngày thất vọng chính là trận thua trước Man City tại đấu trường C1 ưa thích của Zidane, khi đã dẫn bàn trước và lại 1 lần nữa nó xảy ra ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu.

Chiếc thẻ đỏ cuối trận của đội trưởng Ramos như càng tô điểm thêm sự bế tắc của Real Madrid thời điểm này.

La Liga, Real Madrid, Barca, nhận định bóng đá

Mới chỉ gói gọn trong tháng 2, nhưng đoàn quân của Zidane đang đứng trước nguy cơ sẽ thất bại tất cả các đấu trường họ tham dự, kèm theo đó chính là 1 mùa giải trắng tay dù cho chủ tịch Perez đã chi tiêu mạnh tay trong phiên chợ Hè chuẩn bị cho chặng đua năm nay.

Nếu như việc bị Sociedad loại khỏi cúp Nhà vua là dấu mốc đánh dấu sự trượt dài của Real, thì đối với Barca việc cũng bị Bilbao cho làm khán giả tại sân chơi này lại chính là điểm nhấn để giúp Barca hồi sinh.

Thậm chí tại thời điểm đó, Barca còn là tâm điểm sự chú ý với việc mâu thuẫn trong chính nội bộ đội bóng. Cộng thêm bão chấn thương càn quét nghiêm trọng đội hình.

Nhưng với những con người lành lặn còn lại trong đội, Barcelona vẫn dễ dàng có được 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga qua đó đòi lại vị trí số 1 trên BXH từ chính Real.

La Liga, Real Madrid, Barca, nhận định bóng đá

Đơn giản vì trong đội hình đó vẫn còn huyền thoại Messi có thể gồng gánh đội bóng, điều khác biệt mà Real đã đánh mất từ khi chia tay CR7.

Tuy nhiên vấn đề của Barca nằm ở việc họ đã bị chấn thương hoành hành nghiêm trọng. Ít nhất mỗi tuyến đội chủ sân Nou Camp mất 1 2 trụ cột. Thậm chí họ còn phải xin LĐBĐ Tây Ban Nha cho bổ sung gấp nhân lực khi TTCN đã đóng cửa.

Rất may trong lúc khó khăn nhất thì Messi vẫn luôn là cái tên giải nguy. Mặc dù vậy trận hòa 1-1 trước Napoli mới đây nhất tại Champions League đã càng chỉ ra rằng Barca đang quá phụ thuộc vào số 10.

Đây là điểm mà Real hơn Barca lúc này và nếu muốn được trở lại ngôi đầu bảng, đoàn quân của Zidane phải tận dụng được lợi thế của mình.

La Liga, Real Madrid, Barca, nhận định bóng đá

Có trong tay dàn chiến binh gần như ưng ý nhất, chắc chắn cựu danh thủ người Pháp sẽ biết phải làm gì để có thể chiếm ngay được thế chủ động trước 1 đội hình chắp vá nghiêm trọng của Barca.

Nếu như có đủ quyết tâm và sự tập trung khóa chặt Messi của hàng thủ tốt nhất La Liga lúc này, nhiều khả năng Real Madrid sẽ có nhiều khả năng có được chiến thắng.

Liệu cơn khủng hoảng của Kền kền trắng sẽ chấm dứt hay Barca sẽ kết liễu tham vọng vô địch giải quốc nội của Real. Dường như đây sẽ là trận El Clasico của chiến thuật, toan tính và sẽ chỉ được định đoạt bởi khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Kroos, Casemiro, Valverde; Isco, Benzema, Bale

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Umtiti, Firpo; Arthur, Busquets, De Jong; Vidal, Messi, Griezmann

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 1-0 Barcelona

>> Trực tiếp Real Madrid vs Barcelona

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Real Madrid Barca nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo