Quảng cáo

Hành động đẹp của các cầu thủ Barca dành cho đồng đội

Chủ nhật, 16/02/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ Barca đã mặc chiếc áo thi đấu của Ousmane Dembele trước khi bắt đầu trận đấu với Getafe để động viên cầu thủ người Pháp sớm bình phục chấn thương.

VIDEO: Bàn thắng của Messi vào lưới Getafe

Tại vòng 24 La Liga mới kết thúc, Barca tiếp đón hiện tượng Getafe trên SVĐ Camp Nou. Trước khi bóng lăn, Messi và đồng đội bước ra sân với những chiếc áo in số 11 cùng với tên của Dembele trên người để chào sân cũng như khởi động.

Barca, La Liga, Messi, Dembele

Đây được xem như là hành động khích lệ và động viên của các đồng đội dành cho Ousmane Dembele khi tiền đạo chạy cánh người Pháp mới đây nhất lại dính chấn thương nặng và đã gần như chắc chắn bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải năm nay.

Dembele đầu quân cho Barca vào phiên chợ Hè năm 2017 với phí chuyển nhượng hơn 100 triệu euro. Đây là con số rất cao với một cầu thủ mới chỉ bắt đầu chứng tỏ được mình trong màu áo Dortmund chưa đến một năm. Ngay khi cập bến Camp Nou, Dembele đã tiếp quản ngay chiếc áo số 11 của Neymar và cũng được kỳ vọng sẽ là người thay thế trực tiếp siêu sao người Brazil đã sang PSG để tiếp tục kết hợp cùng Messi và Suarez để tạo thành bộ ba tấn công hủy diệu mới trên hàng công của Barcelona.

Barca, La Liga, Messi, Dembele

Tuy nhiên sau 3 năm kể từ khi khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ xanh, những gì cầu thủ sinh năm 1997 đóng góp cho đội bóng xứ Catalan là khá ít so với số tiền kỷ lục mà đội bóng chi ra để có chữ ký của anh. Điều mà người hâm mộ nhớ đến Dembele chỉ là những ca chấn thương liên miên cùng với những lần vô kỷ luật khiến BLĐ của Barca đau đầu. Đã có rất nhiều ý kiến châm biếm Barca rằng bỏ hơn 100 triệu euro chỉ để mua về Abou Diaby thứ 2 của bóng đá thế giới.

Barca, La Liga, Messi, Dembele

Mặc dù bị chấn thương hành hạ cũng như lối sống có phần tự do và nông nổi, nhưng mỗi lần bình phục và ra sân thi đấu, cầu thủ người Pháp luôn thể hiện được phần nào giá trị của mình và lý do vì sao Barca lại bỏ số tiền lớn đến như vậy để có được anh.

Ngay mùa giải đầu tiên ra mắt đội bóng, anh đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Mặc dù vậy nhưng khi kết thúc mùa giải Dembele vẫn có cho mình 4 bàn thắng và 9 kiến tạo trong 24 trận thi đấu đồng thời cùng Barca dành cú đúp danh hiệu quốc nội là La Liga và Cup nhà vua.

Sang đến mùa giải thứ 2, khoảng thời gian đầu chấn thương đã ít hành hạ hơn, Dembele đã có giai đoạn tỏa sáng. Dembele đã tạo thành tích ghi bàn trong 3 trận liên tiếp đồng thời liên tục lập công cho Barca trong những thời khắc quyết định. Nhưng khi kỳ vọng vào tiền đạo cánh người Pháp đang được lớn dần thì lối sống thiếu kỷ luật và đặc biệt ác mộng mang tên chấn thương lại tiếp tục kéo Dembele làm bạn với giường bệnh.

Barca, La Liga, Messi, Dembele

Đó là lý do phần nào giải thích vì sao mà khi Luis Suarez gặp chấn thương và có thể nghỉ thi đấu hết mùa giải năm nay nhưng Barca không hề mang về một tân binh nào trên hàng công. Có lẽ vì nghe tin Dembele đã tập luyện trở lại, BLĐ đội bóng muốn đặt niềm tin vào cầu thủ người Pháp.

Tuy nhiên, một chấn thương nặng trong lúc đang…luyện tập hồi phục chấn thương cũ của Dembele đang khiến Barca té ngửa. Giờ đây họ lại rơi vào tình trạng khủng khoảng lực lượng trầm trọng và phải gấp rút xin Liên đoàn bóng đá TBN có thể chiêu mộ gấp một cầu thủ để gia cố hàng công.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca La Liga Messi Dembele
Xem thêm
TIN NỔI BẬT