Hướng dẫn chơi Lucian: Leo rank thần tốc cùng Kẻ Thanh Trừng

Thứ sáu, 13/03/2020 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Lucian là một vị tướng vô cùng mạnh mẽ ở vị trí xạ thủ. Cùng tìm hiểu hướng dẫn chơi Lucian để có thể nắm bắt và mang vị tướng này leo xếp hạng nhé.

Là một xạ thủ linh hoạt với lối lên đồ đa dạng, Lucian luôn là một trong những xạ thủ được những người chơi Liên Minh Huyền Thoại yêu thích nhất cả ở đường đơn lẫn đường đôi.

Ưu điểm

Là một xạ thủ cơ động

Có khả năng đi đường mạnh

Khả năng dồn sát thương một kẻ địch tốt

Khả năng dọn lính nhanh

Nhược điểm

Tầm đánh ngắn

Bộ kỹ năng không hề đa dụng

Đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng tốt.

Ngọc bổ trợ

Bảng ngọc bổ trợ của Lucian sẽ tập trung vào khả năng gây sát thương theo thời gian cũng như hồi phục trong giai đoạn đi đường. Chuẩn Xác và Cảm Hứng sẽ giúp Lucian có được điều đó.

Phép bổ trợ

Tốc BiếnHồi Máu dĩ nhiên là phép bổ trợ tiêu chuẩn cho mọi xạ thủ, hoặc bạn có thể thay Hồi Máu bằng Lá Chắn nếu người chơi hỗ trợ đã cầm Hồi Máu.

Kỹ năng

Nội tại: Xạ Thủ Ánh Sáng

Cho phép Lucian tấn công 2 đòn đánh sau khi sử dụng một kỹ năng. Phát bắn thứ hai chỉ gây một nửa sát thương nhưng vẫn có thể chí mạng và kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh

Tia Sáng Xuyên Thấu (Q): Bắn ra một tia sáng xuyên thấu qua mục tiêu, gây sát thương tất cả kẻ địch trên một đường thẳng.

Tia Sáng Rực Cháy (W): Bắn ra một chùm sáng phát nổ khi gặp kẻ địch hoặc đi hết tầm. Vụ nổ gây sát thương và đánh dấu tướng địch. Khi Lucian hoặc đồng minh sẽ được tăng tốc độ di chuyển khi tấn công kẻ địch bị đánh dấu

Truy Cùng Diệt Tận (E): Lucian lướt đi 1 đoạn ngắn theo hướng chỉ đinh. Các đòn đánh từ nội tại sẽ giảm thời gian hồi của E đi 1 giây (gấp đôi thành 2 giây đối với tướng địch). Chiêu thức này có thể dùng để lướt qua những địa hình mỏng, nên trong những tình huống ngàn cân treo sợi tóc, hãy dùng nó một cách hợp lý.

Thanh Trừng (R): Lucian phóng thích một luồng đạn từ vũ khí của mình. Gấp đôi sát thương thành 200% lên tướng.

Trang bị

Khởi đầu với Kiếm Doran, Mắt Vật Tổ cùng 1 Bình Máu sẽ cho Lucian có lượng sát thương và hồi phục tốt để farm.

Ở lần về đầu tiên hãy cố gắng lên cho mình Kiếm Hải Tặc để có thêm sát thương cũng như khả năng hồi phục tốt.

Hoàn thành sớm cho mình những trang bị quan trong như Gươm Của Vua Vô Danh, Giày Cuồng Nộ, Lưỡi Hái Linh Hồn, Vô Cực Kiếm để nhanh chóng có đủ sát thương, giảm hồi chiêu cũng như tốc độ đánh.

Rìu ĐenGiáp Thiên Thần sẽ là mảnh ghép cuối cùng cho vị xạ thủ này.

Cách chơi

Giai đoạn đầu

Với tầm đánh ngắn, bạn sẽ rất dễ dàng bị cấu rỉa trong giai đoạn này. Hãy cố gắng farm đồng thời giữ máu và một chút mana để có thể phổi hợp với người chơi hỗ trợ trong những pha trao giao tranh nhỏ.

Trong những lần về nhà, đừng quên mang theo Mắt Kiểm Soát để giúp đồng đội kiểm soát tầm nhìn.

Giai đoạn sau

Hãy cân nhắc trong những pha di chuyển của mình, dùng Thấu Kính Viễn Thị để check những bụi cỏ hay khu vực bị hạn chế tầm nhìn, như vậy bạn sẽ ít gặp nguy hiểm hơn trong những tình huống farm một mình hoặc đi lấy trụ.

Trong những pha giao tranh tổng, cấu rỉa đối phương trước bằng Combo W> R để khiến chúng bớt hổ báo lại. Cố gắng giữ vị trí an toàn và gây sát thương nhiều nhất có thể luôn là nhiệm vụ hàng đầu của một xạ thủ.

 

Combo

Về cơ bản, tất cả combo của Lucian đều hoạt động xoay quanh khả năng đánh 2 đòn từ nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng.

Combo cấu máu cơ bản: E => Đánh thường => Q => Đánh thường

Combo solo 1vs1:  E => Đánh thường => Q => Đánh thường => W => Đánh thường => R

Combo cấu máu trước giao tranh: W => R

Lucian là một vị tướng không khó chơi nhưng khó thành thục, hãy chăm chỉ luyện tập với vị tướng này để có thể leo rank thần tốc nhé.

Author Thethao247.vn Trọng Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT