Hướng dẫn chơi Ezreal xạ thủ chuẩn sách giáo khoa mùa 10

Thứ hai, 02/03/2020 18:11 PM (GMT+7)
A A+

Cùng tìm hiểu xem làm thế nào để có thể chơi Ezreal một cách hiệu quả khi mà ngọc siêu cấp Đạo Chích đã không còn nhé.

Là một xạ thủ cơ động bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại với lối đánh vô cùng đẹp mắt và đã tay. Nhờ đó mà Ezreal đã được cộng đồng người chơi tin dùng ở khắp các máy chủ. Tuy nhiên không dễ dàng để có thể làm quen với anh chàng này khi mà hầu hết kỹ năng của Ezreal đều là kỹ năng định hướng. Không những vậy, việc không còn ngọc siêu cấp Đạo Chích cũng khiến nhiều người không biết phải xây dựng Ezreal theo hướng nào.

Điểm mạnh

Lượng sát thương gây ra lớn

Có khả năng giữ vị trí, tự bảo vệ bản thân tốt.

Có lối lên đồ đa dạng nhưng vẫn mang lại lượng sát thương lớn

Cấu rỉa cực tốt với bộ chiêu thức có thời gian hồi ngắn.

 

Điểm yếu

Hầu hết các chiêu thức đều là định hướng

Bộ kỹ năng cần nhiều năng lượng.

 

Phép bổ trợ

Tốc biến chắc phép bổ trợ cần có để có thể đảm bảo sự an toàn trong những pha giao tranh.


Hồi máu là phép bổ trợ được khuyên dùng.

 

Hoặc nếu tự tin, bạn có thể thay hồi máu bằng dịch chuyển.

 

 

Ngọc bổ trợ

Sau khi mất đi ngọc siêu cấp Đạo Chích, có rất nhiều game thủ đã thử nghiệm những lối chơi khác cho Ezreal nhưng Nhịp Độ Chết Người vẫn cho kết quả tốt nhất và có tỉ lệ thắng cao nhất ở các máy chủ. Lối chơi này sẽ tận dụng tốt khả năng cơ động của Ezreal và mang lại lượng sát thương lớn từ những đòn đánh tay.

Hiện Diện Trí Tuệ sẽ hồi cho Ezreal 20% năng lượng tối đa đồng thời tăng năng lượng tối đa của Ezreal thêm 100 (tối đa 500) mỗi khi tham gia hạ gục

Huyền Thoại: Hút Máu sẽ cho anh chàng này khả năng hồi phục cần thiết từ những pha cấu rỉa.

Cuối cùng là Nhát Chém Ân Huệ để có thể dễ dàng hạ gục những mục tiêu thấp máu

Hệ phụ hãy chọn Dải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh để có lượng năng lượng hồi phục tốt hơn khi đi đường và có đủ 40 % hồi chiêu ngay ở cấp 10 chỉ với Giày Khai Sáng Ionia và Tam Hợp Kiếm.

Mảnh chỉ số hãy lấy 1 điểm tốc độ đánh, 1 điểm sát thương thích ứng và 1 điểm giáp.

Kỹ năng

Nội tại: Pháp lực gia tăng

Tăng thêm 10% tốc độ đánh sau mỗi lần tung kỹ năng trúng đích (tối đa 5)

Q: Phát bắn thần bí

Bắn ra một nguồn năng lượng theo hướng chỉ định, gây sát thương vào mục tiêu đầu tiên chạm phải và kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh. Nếu Q trúng mục tiêu, các kỹ năng của Ezreal được giảm 1,5 giây thời gian hồi chiêu

W: Tinh hoa tuôn chảy

Bắn ra một quả cầu theo hướng chỉ định, dính vào tưởng hoặc mục tiêu (Rồng, Baron, Trụ) đầu tiên chúng phải trong 4 giây. Dùng kỹ năng hoặc đòn đánh thường vào mục tiêu dính quả cầu sẽ kích nổ quả cầu và gây sát thương. Nếu kích nổ bằng kỹ năng sẽ hồi lại năng lượng tiêu hao của kỹ năng đó.

E: dịch chuyển cổ học

Dịch chuyển tới một vị trí gần đó, và bắn ra một tia năng lượng vào kẻ địch ở gần nhất và gây sát thương. Dịch chuyển cổ học sẽ ưu tiên mục tiêu bị trúng tinh hoa tuôn chảy.

R:  Cung Ánh Sáng

Giương cung 1 giây rồi bắn ra một làn sóng năng lượng bay toàn bản đồ và gây sát thương lên tất cả kẻ địch nó đi qua. Nếu Cung Ánh sách đi qua 5 mục tiêu, bạn sẽ tích đủ số cộng dồn nội tại.

Q là kỹ năng cấu rỉa cực mạnh của Ezreal nêu hãy nâng kỹ năng này ngay ở cấp 1 và nâng tối đa đầu tiên. Để tận dụng tốt sự cơ động của Ezreal cũng như giữ vị trí tốt trong giao tranh, hãy nâng E ngay ở cấp độ 2 và nâng tối đa sau Q. W và R nâng đúng cấp độ.

Trang bị

Ezreal là một xạ thủ có lối lên đồ rất đa dạng, nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu tới bạn lối xây dựng thông dụng nhất ở phiên bản hiện tại thôi nhé.

 

 

 

Kiếm Doran, Bình MáuMắt Vật Tổ là trang bị phù hợp để bắt đầu trận đấu cho một xạ thủ.

Ở lần về nhà đầu tiên, hãy cố gắng mua cho mình Nước Mắt Nữ ThầnGiày Thường cùng với Mắt Kiểm Soát để giúp cho bạn an toàn khi đi đường cũng như có lượng mana hồi đủ để ở lại đường.

 

 

 

Lên sớm Kiếm MamamuneGiày Khai Sáng Ionia để có lượng sát thương ổn định ở giai đoạn đầu.

Tam Hợp Kiếm là trang bị rất quan trọng sẽ được ưu tiên lên tiếp theo. Còn nếu bạn gặp khó khăn trong việc sự dụng kỹ năng định hướng hoặc team bạn thiếu không chế, hãy cân nhắc lên cho mình Găng Tay Băng Giá để có thể cấu rỉa và thả diều tốt hơn.

Gươm Của Vua Vô Danh sẽ là trang bị rất cần thiết mang lại sát thương, tốc độ đánh cũng như khả năng hồi phục cực kì quan trọng với một người chơi xạ thủ.

 

Đao Thủy Ngân hoặc Giáp Thiên Thần sẽ là trang bị phòng thủ vô cùng quan trong để đảm bảo an toàn vào giai đoạn cuối trận đấu.

 

Cung Xanh rồi nâng cấp lên Lời Nhắc Tử Vong sẽ là một trang bị rất tốt để tối đa lượng sát thương mà Ezreal có thể gây ra cũng như làm giảm khả năng hồi phục của kẻ địch.

 

Cách chơi

Ezreal khá yếu trong giai đoạn đầu game, nên đừng quá hổ báo ở giai đoạn này. Cố gắng Farm hòa và cấu rỉa máu đối phương bằng Q. Khi đủ 3 chiêu thức, hay cấu rỉa đối phương từ sau những con lính bằng W và dùng E để kích hoạt W một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, nếu kích hoạt được W bằng kỹ năng, bạn còn được hồi lại rất nhiều năng lượng đấy. Với dịch chuyển cổ học, Ezreal dễ dàng thoát khỏi những tình huống bị trúng những kỹ năng dạng kéo như Án Tử hay Bàn Tay Hỏa Tiễn.

Cung Ánh Sáng là một kỹ năng toàn bản đồ nên hãy để ý để có thể hỗ trợ đồng đội ở bất cứ vị trí nào. Ngoài ra có còn có thể dùng sớm để giúp Ezreal tích nội tại trước khi vào giao tranh, dồn sát thương lên một mục tiêu và đẩy đường rất nhanh.

Ở giai đoạn sau, việc quan trọng nhất đối với một xạ thủ chỉ là cố gắng giữ vị trí và gây thật nhiều sát thương thôi.

Tóm lại Ezreal không khó để làm quen, nhưng hãy cố gắng luyện tập thật nhiều để có thể làm chủ bộ kỹ năng định hướng của anh chàng này. Chúc các bạn có những trận đấu thăng hoa với Ezreal.

Author Thethao247.vn Trọng Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT