Quảng cáo

Vua bóng đá Pele và người con trai sa ngã bởi tù tội, ma túy

Thứ ba, 14/04/2020 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Người ta thường truyền miệng "hổ phụ sinh hổ tử", thế nhưng câu nói này khó có thể dùng để miêu tả huyền thoại bóng đá Pele và cậu con trai ngỗ ngược Edinho.

VIDEO: Pele - Từ Santos tới New York Cosmos

Năm 1970, Pele đón đứa con trai đầu lòng có tên Edinho. Tuy nhiên, cậu bé sớm thiếu vắng tình thương của cha khi ngày ấy Pele quyết định chuyển đến chơi cho CLB New York Cosmos, Mỹ. Edinho sống cùng mẹ trong một căn hộ nhỏ và ít được gặp mặt cha.

Cũng giống như Pele, Edinho quyết định chơi bóng chuyên nghiệp. Nhưng nếu như cha mình là một tiền đạo xuất chúng, Edinho là lựa chọn thi đấu ở vị trí thủ môn. Anh chọn Santos, đội bóng cũ của cha mình làm nơi khởi nghiệp.

pele con trai

Tuy nhiên, những lời đàm tiếu sớm xuất hiện xung quanh Edinho. Họ cho rằng Edinho được nhận bởi anh là con trai của Vua bóng đá chứ chẳng có tài cán gì. Sự nghiệp nhạt nhòa của Edinho cũng sớm kết thúc ở năm 1999 với không nhiều dấu ấn.

Năm 22 tuổi, Edinho cùng một người bạn đã lái ô tô đâm chết một người đàn ông đi xe đạp. Sau 6 năm kháng cáo, Edinho được tuyên trắng án. Nhưng đây mới chỉ là dấu hiệu đầu tiên cho một cuộc đời sa ngã không lối thoát.

Con trai cả của Pele bắt đầu sử dụng ma túy và muốn kiếm thêm từ chính "cái chết trắng". Edinho bị bắt giữ trong vụ triệt phá băng đảng buôn ma túy khổng lồ tại Brazil. 50 nghi phạm đã bị bắt giữ, cảnh sát khẳng định Edinho đóng vai trò khá quan trọng trong tổ chức phạm tội này.

pele con trai

Năm 2014, Edinho bị tuyên phạt 33 năm tù với các tội danh rửa tiền và buôn bán ma túy, nhưng được giảm xuống còn 12 năm 10 tháng tù. Đến năm 2019, Edinho được thi hành án tại nhà do có hành vi tốt, với điều kiện là phải kiếm được việc làm trong vòng 30 ngày.

Nhờ danh tiếng của người cha, Edinho sau đó đã trở thành Giám đốc kỹ thuật của Học viện đào tạo trẻ Santos. "Bất cứ điều gì không may xảy đến cũng sẽ không làm tôi lo lắng, vì tôi là Hoàng tử chiến binh", Edinho tự đắc tuyên bố.

Những năm tháng cuối đời, Pele có lẽ đang cảm thấy không được trọn vẹn. Mới đây, Vua bóng đá vừa trải qua một cơn đột quỵ khiến ông không thể đi lại.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pele đt brazil bóng đá quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT