Quảng cáo

Messi tiến sát kỷ lục ghi bàn của Pele

Thứ hai, 24/02/2020 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi ghi 4 bàn thắng vào lưới Eibar, siêu sao 32 tuổi đang đứng trước cơ hội lịch sử để có thể sánh vai cùng "Vua bóng đá " Pele.

Sau chuỗi trận tịt ngoài cách đây ít tuần, Messi đã ngay lập tức xua tan những lời đàm tiếu hướng về anh với một cú poker đẹp mắt. Màn trình diễn thượng thừa của El Pulga cũng giúp đội nhà chiếm ngôi đầu bảng của Real Madrid sau khi đội này sảy chân trước Levante.

messi pele

Bốn bàn thắng đẳng cấp vào lưới Eibar cũng giúp Leo Messi tiến sát đến kỷ lục ghi bàn cho một câu lạc bộ của "Vua bóng đá" Pele. Cụ thể, Messi đã ghi tới 626 bàn thắng cho Barca, chỉ kém 17 pha lập công so với thành tích 643 bàn cho Santos của huyền thoại Brazil.

Với phong độ thi đấu hủy diệt như hiện tại, gần như chắc chắn thủ quân của Barcelona sẽ vượt qua kỷ lục của Pele rất nhanh chóng. Cho dù nếu như không gắn bó với Blaugrana ở mùa giải tiếp theo, Messi vẫn còn ít nhất là 15 trận đấu để hiện thực hóa mục tiêu này. Ghi 17 bàn trong 15 trận dù không dễ nhưng không phải là không thể với tiền đạo sinh năm 1987.

messi pele

Hiện tại, Messi cũng đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga với 18 bàn thắng, tiền đạo Karim Benzema xếp thứ 2 mới chỉ có được 13 bàn. Tuyển thủ Argentina cũng đang đứng trước cơ hội đi vào lịch sử với tư cách là chân sút đầu tiên giành 7 danh hiệu Pichichi. Hiện tại, Messi đang chia sẻ kỉ lục 6 Pichichi cùng với huyền thoại Telmo Zarra.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi barca pele la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT