Quảng cáo

Ma túy, tình dục và mối thù của Pele với Maradona

Thứ sáu, 27/03/2020 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Cả Pele và Maradona đều có lý do để khẳng định mình là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sự nghiệp vĩ đại

Pele có 3 chức vô địch World Cup cùng ĐTQG Brazil. Ở cấp độ CLB trong màu áo Santos và New York Cosmos, "vua bóng đá" đạt thành tích ghi 1.281 bàn sau 1.363 trận.

Trong khi đó với Maradona, huyền thoại người Argentina cũng một mình gánh Napoli 2 lần lên ngôi ở Serie A, và đó cũng là 2 chức vô địch duy nhất của đội bóng này trong lịch sử. Ở cấp độ ĐTQG, Maradona đưa Argentina lên ngôi ở World Cup 1986 với pha lập công mang thương hiệu "bàn tay của chúa".

Maradona

Mặc dù cả Maradona và Pele được biết đến từ 2 huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá thế giới, nhưng những màn trình diễn trên sân cỏ của họ đã lùi về quá khứ rất lâu. Cả hai đều có lý do để khẳng định mình là người vĩ đại nhất, và nó là một trong những nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 người đàn ông này.

Trong một phát biểu mới đây của mình, Pele khẳng định Ronaldo xếp trên Messi, nhưng ông vẫn là người vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Trong khi đó, "vua bóng đá" người Brazil không hề nhắc đến Maradona trong những nhân vật hàng đầu.

Ma túy, tình dục và mối thù giữa Pele & Maradona

Thực tế, mối so kè giữa hai người họ đã xuất hiện từ cách đây hàng thập kỷ.

Năm 2000, hai cuốn tự truyện về Pele và Maradona được phát hành trong cùng một tháng, khiến cuộc cạnh tranh giữa hai người họ càng bị đẩy lên cao trào. Một năm trước đó, Diego Maradona cáo buộc Pele có mối quan hệ đồng tính với một huấn luyện viên hồi còn ở đội trẻ Santos.

Maradona

Trong cuốn sách "Pele: His Life and Times", người bạn Celso Grellet tiết lộ Pele định đáp trả lại những cáo buộc lố bịch của Maradona, nhưng rốt cuộc đã không làm thế.

"Maradona đã nói rằng Pele đã có trải nghiệm đồng tính luyến ái. Điều đó không bao giờ đúng. Pele tham gia rất nhiều vào chiến dịch chống ma túy, đặc biệt là lạm dụng ma túy trong thể thao và Maradona rõ ràng là một kẻ xấu.

Pele nghĩ tốt nhất là không trả lời vì không ai có thể coi trọng Maradona. Không còn nghi ngờ gì nữa, Maradona đã đưa ra những cáo buộc ngớ ngẩn. Câu chuyện về tình dục của Pele hoàn toàn là kết quả của sự đố kị.", Celso Grellet viết.

Đáp trả, Maradona tiếp tục cáo buộc Pele đối xử không tốt và để người bạn Garincha chết trong sự nghèo đói.

"Là một cầu thủ, anh ấy có tất cả nhưng không tận dụng tối đa để nâng cao vị thế của bóng đá. Tôi muốn thấy anh ấy chăm sóc Garrincha và không để anh ấy chết trong đau khổ. Tôi muốn thấy anh ấy chiến đấu với những người giàu có và quyền lực đang gây ảnh hưởng xấu cho bóng đá", Maradona từng chia sẻ.

Khoảnh khắc hòa bình

Vào năm 2016, sau nhiều năm mâu thuẫn, có vẻ như hai người đã tạo nên khoảnh khắc hòa bình.

Pele

Maradona và Pele được bắt gặp đã trao cho nhau cái ôm tại Palais Royal, trước một sự kiện bóng đá được tổ chức tại Paris.

"Thật tuyệt khi thấy anh ấy như thế này, khỏe mạnh và có thể tham gia sự kiện hôm nay. Tôi rất vui vì anh ấy ổn. Chúng ta nên chiến đấu cùng nhau, chống lại những kẻ bất lương giữa chúng ta.

Tôi muốn cảm ơn Pele, tất cả đều biết anh ấy là ai và anh ấy sẽ luôn là ai. Chúng tôi cần những biểu tượng như anh ấy", Maradona cho biết.

Pele cũng không kém phần hào hứng với đối thủ của mình: "Đây là khoảnh khắc của hòa bình".

"Những gì chúng tôi đang làm là vì sự hòa bình và thống nhất. Tôi muốn cảm ơn người bạn Maradona của tôi vì cơ hội này", "vua bóng đá" nói thêm.

>>> Ronaldinho, Rivellino và lịch sử của tuyệt chiêu Elastico

 

VIDEO: Bàn thắng của Maradona vào lưới Real Madrid

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pele Maradona Brazil Argentina
Xem thêm
TIN NỔI BẬT