Quảng cáo

UEFA lên kế hoạch tăng số đội, đổi format Cúp C1

Thứ sáu, 05/02/2021 09:52 AM (GMT+7)
A A+

UEFA đang chuẩn bị cho một sự thay đổi rất lớn tại Champions League, với những đề xuất như gia tăng số lượng đội tham dự, đổi thể thức vòng bảng...

Telegraph đưa tin, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định khởi động cuộc "đại tu chiến lược" nhằm ngăn chặn "cuộc ly khai" của những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barcelona. Theo đó, số lượng đội bóng và thể thức nhiều khả năng sẽ xuất hiện thay đổi.

Đề xuất của UEFA là tăng số lượng CLB tham dự vòng bảng Champions League từ 32 lên 36. Thay vì có tới 8 bảng đấu như hiện tại, Cúp C1 sẽ chỉ có một bảng đấu duy nhất, với mỗi đội sẽ có 10 trận đấu với 10 đối thủ khác nhau tại vòng bảng.

Ảnh 1
UEFA lên kế hoạch chưa từng có với Champions League. Ảnh: UEFA

Anh, Tây Ban Nha, Ý và Đức hiện đang có bốn suất tham dự vòng bảng. Tuy nhiên với thể thức này, các đội bóng không lọt vào top 4 tại giải VĐQG vẫn còn cơ hội nhờ các suất bổ sung. Một số ý kiến cho rằng các suất này sẽ được tính dựa trên thành tích ở đấu trường châu Âu.

Vì chỉ có đúng một bảng đấu, cách lựa chọn đội bóng vào vòng knock-out chắc chắn cũng thay đổi. Tám đội đứng đầu sẽ chắc suất lọt vào vòng 16 đội, tám suất còn lại sẽ được lựa chọn bởi 8 cặp play-off gồm 16 đội bóng xếp tiếp theo.

Mới đây, một số đội bóng lớn của châu Âu đã lên ý tưởng về giải đấu có tên "European Super League". Kế hoạch này được khởi xướng bởi Real Madrid và Barcelona với mong muốn nhận được sự đồng tình của 18 đội bóng hàng đầu châu Âu.

Ảnh 2
Thay đổi từ UEFA nhằm làm hài lòng các CLB thuộc nhóm ưu tú. Ảnh: Getty

Giải đấu trong mơ này sẽ đem lại lợi ích kinh tế rất lớn cho các đội bóng châu Âu, nhưng đồng thời cũng là phát súng "khai tử" với Champions League. Chính vì vậy, UEFA đang tính tới những thay đổi để làm vừa lòng những đại diện tên tuổi của mình.

Đề xuất thay đổi Champions League sẽ gia tăng số trận từ 96 lên 180. Doanh thu từ truyền hình và tiền thưởng của các CLB vì thế cũng sẽ được cải thiện.

Kế hoạch thay đổi giải đấu từ năm 2024 sẽ được đưa ra thảo luận bởi đại diện các giải VĐQG vào thứ Sáu tuần này. Sau đó, UEFA sẽ có thông báo tới 55 liên đoàn thành viên vào đầu tuần sau.

Liverpool bị cấm đá cúp C1 ở Đức

Klopp ngán ngẩm vì khoảng cách giữa Liverpool và Man City

Video bàn thắng MU 3-2 Liverpool. Nguồn: Truyền hình FPT

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 MU Real Madrid Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT