Quảng cáo

Toàn cảnh chuyển nhượng hè 2020: Ngoại hạng Anh chiếm sóng

Thứ ba, 06/10/2020 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Không phải Real Madrid hay Barcelona, mùa hè 2020 chứng kiến sức mạnh tài chính áp đảo đến từ các đội bóng Ngoại hạng Anh. Dưới đây là cái nhìn toàn cảnh về kỳ chuyển nhượng tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

TỔNG HỢP ngày cuối TTCN hè 2020: MU CHÍNH THỨC nổ 4  'bom tấn'

Ngoại hạng Anh

Chelsea chắc chắn là đội bóng phải đề cập đến đầu tiên với sự chi tiêu hết sức mạnh mẽ. Sau một mùa giải bị cấm chuyển nhượng, HLV Frank Lampard được hậu thuẫn để đem về sân Stamford Bridge tới 8 tân binh chất lượng, với Kai Havertz, Timo Werner hay Hakim Ziyech là những cái tên nổi bật hơn cả.

Ảnh 1
The Blues chi tiêu mạnh mẽ. Ảnh: The Sun

Trong khi đó, Man City, Arsenal, Tottenham và cả Everton cũng có những sự đầu tư đáng chú ý. Ngược lại, nhà ĐKVĐ Liverpool lại tỏ ra khá im ắng khi chỉ đem về 3 tân binh bao gồm Thiago Alcantara, Diogo Jota và Kostas Tsimikas.

Về phần MU, thất vọng là tâm trạng chung của NHM đội bóng này. Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ đem về những tân binh hạng nặng như Jadon Sancho, Jack Grealish, James Maddison hay Ousmane Dembele, thế nhưng những người United đem về lại là Van de Beek - một tiền vệ chưa quá tên tuổi hay Edinson Cavani, lão tướng vừa kết thúc hợp đồng với PSG.

La Liga

Trái ngược với sự sôi động của nước Anh, giải VĐQG Tây Ban Nha chứng kiến một kỳ chuyển nhượng tương đối ảm đạm, trái ngược với truyền thống mua sắm của hai gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona. Nguyên nhân như chúng ta đều biết, đó là cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19.

Thậm chí, Los Blancos chỉ bán chứ không mua trong mùa hè năm nay, nếu không tính đến các thương vụ chiêu mộ các cầu thủ trẻ. Sau khi để James Rodriguez đến Everton, Achraf Hakimi sang Inter hay Sergio Reguilon cập bến Tottenham... đội bóng Hoàng gia thu về lợi nhuận gần 100 triệu euro. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết, Kền kền trắng để dành các mục tiêu như Kylian Mbappe hay Paul Pogba cho mùa hè năm sau.

Ảnh 2
Real chưa thể đón Mbappe. Ảnh: Getty

Trong khi đó, với khoản lỗ kỷ lục 97 triệu euro sau năm tài khóa vừa rồi, Barcelona cũng khó có thể mạnh tay trên TTCN. Không những thế, đội bóng xứ Catalan còn phải bán bớt các ngôi sao để bù lỗ. Có lẽ, thành công lớn nhất của Blaugrana trong mùa hè đầy biến động vừa qua là giữ chân thành công Messi.

Serie A

So với mọi năm, kỳ chuyển nhượng tại đất nước hình chiếc ủng cũng không có quá nhiều sự khác biệt, khi Juventus vẫn là đội bóng đáng chú ý nhất. Federico Chiesa là cái tên mới nhất gia nhập đội bóng thành Turin, sau Arthur Melo, Kulusevski , Correia , McKennie và Alvaro Morata.

Ảnh 3
Bianconeri vẫn là thế lực số 1 tại Serie A. Ảnh: Getty

Ở phần còn lại, chủ yếu là các thương vụ có giá trị trung bình, thấp hoặc cho mượn qua lại. Chỉ có một vài "bom tấn" thực thụ, như Osimhen (đến Napoli với giá 72 triệu euro), Achraf Hakimi (đến Inter Milan, giá 45 triệu euro) hay Chris Smalling (đến Roma với giá 15 triệu euro kèm phụ phí).

Bundesliga

Không chỉ xếp số 1 trên sân cỏ, Bayern Munich cũng thể hiện mình là một "ông trùm" thực thụ của bóng đá Đức. Với phong cách mua bán nhanh lẹ, "Hùm xám" đã cho ra mắt loạt tân binh bao gồm Leroy Sane, Alexander Nubel, Marc Roca, Bouna Sarr và mới nhất là Douglas Costa và Choupo-Moting.

Không chịu kém cạnh đại kình địch, Borussia Dortmund cũng mang về những cái tên hết hết sức chất lượng. Những Jude Bellingham, Emre Can hay Thomas Meunier hứa hẹn sẽ giúp đội bóng vùng Ruhr cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào trong cuộc đua giành đĩa bạc năm nay.

So với Serie A, các đội bóng còn lại của Bundesliga tương đối chịu khó mua sắm. RB Leipzig, Schalke hay Hertha Berlin là những CLB đầu tư khá mạnh mẽ trong hè năm nay.

Ligue 1

Sau nhiều mùa giải đầu tư mạnh mẽ, Paris Saint-Germain bắt đầu cho thấy dấu hiệu "giảm tốc độ". Thay vào đó, đội bóng thủ đô Pháp tập trung nguồn lực để giữ chân những trụ cột như Neymar, Kylian Mbappe hay Marco Verratti. Chính vì thế, đây được xem là cơ hội để những đội bóng khác có thể đe dọa ngôi vương của PSG.

Nhận thấy điều này, Lyon hay Rennes ngay lập tức tăng cường lực lượng bằng những tân binh rất có tên tuổi. Vì lẽ đó, giới chuyên môn nhận định Ligue 1 2020/21 sẽ là một mùa giải khó khăn cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Danh sách chuyển nhượng hè 2020: MU đón 4 tân binh

Tổng hợp chuyển nhượng MU hè 2020: Sẵn sàng ‘nhuộm đỏ’?

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng MU chuyển nhượng Chelsea chuyển nhượng Asenal chuyển nhượng Barca chuyển nhượng bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT