Quảng cáo

Tiết lộ 'tối hậu thư' khiến giấc mơ World Cup của ĐT Trung Quốc khó thành

Thứ ba, 15/06/2021 13:15 PM (GMT+7)

"Những chú rồng" có rất ít cơ hội vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với thành tích 7 trận toàn thắng, đội tuyển Syria đã đảm bảo vị trí nhất bảng A và chắc chắn góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Báo chí Trung Quốc vì thế tin rằng đại diện của bóng đá Tây Á sẽ không đá hết mình ở vòng đấu cuối cùng, giúp cửa đi tiếp của thầy trò Li Tie trở nên rộng mở. Tuy nhiên, trái với dự đoán từ giới truyền thông, "Đại bàng Qasioun" sẽ dốc toàn lực ở trận đấu cuối cùng vì tương lai của HLV trưởng Nabil Maâloul.

tq-2
Trung Quốc bước vào trận chiến "sống còn" với Syria. Ảnh: Getty

Hồi tháng 3 năm nay, nhà cầm quân 58 tuổi đã một lần bị Liên đoàn bóng đá Syria cảnh báo sau khi để thua Bahrain và Iran với tỷ số đậm. Chủ tịch Liên đoàn sau đó đã phải ra mặt để xoa dịp sự phẫn nộ tới từ người

hâm mộ.

Để giữ được chiếc ghế của mình, HLV Nabil Maâloul đã đưa ra lời hứa sẽ thắng tất cả ba trận cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2022 trước những đối thủ là Maldives, Guam và Trung Quốc. Các quan chức của bóng đá Syria sau đó đã yêu cầu liên đoàn và ông Maâloul phải thực hiện lời hứa của mình.

Đây là lý do mà chiến lược gia người Tunisia chắc chắn sẽ tung ra những quân bài tốt nhất trước Trung Quốc. Nhà cầm quân sinh năm 1962 đang tạo được niềm tin sau chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup, do đó các học trò của ông cũng sẽ chiến đấu vì người thầy của mình.

Những lý do đó chỉ ra rằng, cuộc chạm trán với Trung Quốc được xem là rất quan trọng với đội tuyển Syria. Nếu thi đấu đúng phong độ, đại diện của bóng đá Trung Đông đủ khả năng để đánh bại đội tuyển tới từ Đông Á.

Trong trường hợp để thua Syria, đội tuyển Trung Quốc gần như không còn cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3.

Báo Trung Quốc cổ vũ ĐT Việt Nam thắng UAE

Lộ điểm yếu chí mạng, ĐT Trung Quốc vỡ mộng đi World Cup?

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT