Quảng cáo

Kuwait mở thêm cơ hội cho Việt Nam đi tiếp ở VL World Cup 2022

Thứ bảy, 12/06/2021 10:18 AM (GMT+7)

ĐT Jordan, đối thủ của Việt Nam trên con đường vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022, vừa tự làm khó mình khi bị cầm hòa bởi Kuwait.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

Jordan đã không thể vượt qua Kuwait dù có lợi thế hơn người khi họ để hòa 0-0 ở bảng B của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận hòa không bàn thắng đồng nghĩa với việc Jordan phải đối mặt với tình thế buộc phải thắng khi họ chơi trận đấu cuối cùng với đội nhất bảng Úc để có cơ hội giành lấy một trong năm vị trí đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đối với Kuwait, trận hòa đồng nghĩa họ đã không còn cơ hội đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên đội bóng này đứng trước cơ hội lớn lọt vào vòng loại thứ ba của Asian Cup 2023.

Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam
Jordan bị Kuwaitt cầm hòa. Ảnh: AFC

Jordan bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng, nhưng Kuwait mới là đội có nhiều cơ hội hơn trong 20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, hàng thủ của HLV Vital Borkelmans vẫn đứng vững trong hiệp 1 và dần lấy lại ưu thế.

Kuwait chịu tổn thất lớn trong hiệp 2 khi El Ebrahim phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 59 do phạm lỗi với Sueliman, cản trở đà tấn công của Jordan. Dù chơi thiếu người hơn 30 phút, Kuwait đã chống đỡ tốt trước sức ép của đối thủ để có một trận hòa quả cảm. Kết quả 0-0 đồng nghĩa cánh cửa đi tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 thêm rộng mở với ĐT Việt Nam.

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước Malaysia tối qua (11/6 giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam đã chắc chắn có mặt ở hai vị trí cao nhất bảng G. Đặt trường hợp Việt Nam thua UAE trận cuối, thì với điểm số dành cho các đội nhì bảng là 11 điểm (đã trừ 6 điểm cho 2 trận thắng Indonesia) thầy trò HLV Park vẫn rộng cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau đây là nhận định cơ hội đi tiếp của Việt Nam và các đối thủ trong trường hợp đội bóng áo đỏ thua UAE và có 11 điểm trong BXH các đội nhì bảng Vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam
Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 2-1. Ảnh: Internet

Do chủ nhà Qatar đã chính thức đứng đầu bảng E nên sẽ có 5 cái tên nhì bảng xuất sắc nhất đi tiếp. Trong trường hợp Việt Nam đứng nhì bảng G với 11 điểm, cần có 3 đội nhì bảng khác có thành tích kém hơn để đảm bảo suất đi tiếp cho đại diện còn sót lại của Đông Nam Á.

Sau khi trừ 6 điểm có được từ đội bét bảng, đội nhì bảng F là Kyrgyzstan hoặc Tajikistan chỉ có 4 điểm và không còn cơ hội cạnh tranh với Việt Nam.

Tại bảng B, Jordan (chắc suất nhì bảng do Úc đã chính thức đứng đầu) sau trận hòa Kuwait chỉ có 8 điểm trong BXH các đội nhì bảng. Đối thủ tiếp theo của họ là Úc và nhiều khả năng sẽ phải nhận thất bại.

Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam
BXH các đội nhì bảng Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Chụp màn hình.

Nếu hòa Úc, Jordan chỉ có 9 điểm, vẫn kém Việt Nam. Cơ hội duy nhất cho Jordan là họ phải đánh bại Socceroos. Trường hợp tương tự là của Lebanon với 10 điểm khi xét các đội nhì bảng, họ khó có cửa thắng Hàn Quốc ở lượt trận cuối, vì vậy chúng ta gần như có thể loại đội bóng này cùng Jordan ra khỏi cuộc đua với Việt Nam.

Ở những bảng đấu còn lại, những cái tên tiềm năng cho vị trí nhì bảng là Iraq và Iran (bảng C), Ả Rập Saudi và Uzbekistan (bảng D). Iran và Uzbekistan đều đang có 9 điểm trong BXH các đội nhì bảng. Trường hợp bất lợi cho Việt Nam chỉ xảy ra khi hai đội bóng này đồng thời đánh bại Iraq và Ả Rập Saudi, đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 2.

Khi đó, Iraq và Ả Rập Saudi sẽ có 11 điểm, bằng Việt Nam nhưng có hiệu số ấn tượng nên nhiều khả năng vẫn sẽ đi tiếp. Đội nhì bảng A là Trung Quốc (hiện có 10 điểm) chỉ xếp trên Việt Nam trong trường hợp họ thắng hoặc hòa Syria. Trong khi đó, Oman ở bảng E đã chắc chắn có 12 điểm.

Như vậy, trong trường hợp Việt Nam thua UAE thì chúng ta chỉ có mối lo đến từ những trường hợp xấu nhất là Jordan thắng Úc và Lebanon thắng Hàn Quốc, những điều rất khó xảy ra.

Phóng viên Malaysia: 'Cúi đầu trước Việt Nam và tủi nhục rời VL World Cup'

Báo Hàn Quốc: 'Phép màu của HLV Park đã giúp ĐT Việt Nam đi vào lịch sử'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT