Quảng cáo

ĐT Trung Quốc nhận tin mừng, rộng cửa vượt qua vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 15/06/2021 11:50 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc báo tin mừng cho đội tuyển quốc gia trước trận đấu quyết định gặp Syria ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Sohu cho biết ĐT Trung Quốc đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, dù cho họ sẽ phải đụng độ đội đầu bảng Syria ở lượt trận cuối cùng.

Cụ thể, với mục tiêu giành 1 điểm là chắc chắn đi tiếp nhờ xét điểm số giữa các đội nhì bảng, Trung Quốc đang rất tự tin sẽ hoàn thành được nhiệm vụ. Tờ Sohu nhấn mạnh nỗi lo lớn nhất đối với ĐT Trung Quốc, đó là vấn đề trọng tài đã được giải tỏa.

Trung Quốc đi vào lịch sử tại EURO 2021

"Trọng tài chính là trọng tài người Singapore Muhammad Taqi, và 3 trợ lý trọng tài là Minjie Ko (Singapore), Abdul Annan (Singapore) và trọng tài còn lại là một người Hàn Quốc đã rất quen thuộc với người hâm mộ Trung Quốc, cũng là người vừa bắt chính trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Trung Quốc với Philippines, trọng tài Jin Hekun.

Trung Quốc
Báo Trung Quốc vui mừng khi trọng tài Muhammad Taqi điều khiển trận gặp Syria. Ảnh: Internet

Điều khiến người hâm mộ Trung Quốc cảm thấy hài lòng là trong 4 trọng tài này, không có ai là trọng tài Tây Á. Ngoại trừ Jin Hekun là người Hàn Quốc, 3 trọng tài còn lại đều là người Singapore. Đội tuyển quốc gia của 4 trọng tài này không có xung đột lợi ích với đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc.

Đội tuyển Hàn Quốc đã đi tiếp, còn Singapore đã bị loại từ lâu. Trước đó, người hâm mộ Trung Quốc lo lắng việc Liên đoàn bóng đá châu Á bố trí trọng tài người Tây Á "hắc ám", điều này có vẻ hơi vô căn cứ. Giờ thì người hâm mộ Trung Quốc có thể yên tâm.

Nói thêm về trọng tài người Singapore Muhammad Taqi này. Vị trọng tài này không xa lạ với bóng đá nam Trung Quốc. Trước đó, anh ấy đã bắt nhiều trận bóng đá nam của Trung Quốc, và anh ấy cũng đã cầm còi nhiều trận tại đội AFC Super League.

Trong suốt quá điều khiển các trận đấu có liên quan đến đội tuyển Trung Quốc trước đây của Muhammad Taqi, không có bất kỳ sai lầm nào, chứ chưa nói đến bất kỳ tiếng còi đen nào đó. Có thể thấy, vị trọng tài người Singapore này là một trọng tài giỏi", tờ Sohu viết.

Hiện tại, Trung Quốc đang có 16 điểm và đứng nhì bảng A tại vòng loại World Cup 2022. Nếu xét điểm số với các đội nhì bảng khác, Trung Quốc coi như đang có 10 điểm và chỉ cần một trận hòa trước Syria là họ sẽ chắc chắn vượt qua vòng loại thứ hai.

Báo Trung Quốc cổ vũ ĐT Việt Nam thắng UAE

Lộ điểm yếu chí mạng, ĐT Trung Quốc vỡ mộng đi World Cup?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT