Quảng cáo

Tỉ phú giàu nhất châu Phi hỏi mua Arsenal lần thứ 5

Thứ ba, 14/01/2020 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Tỉ phú Aliko Dangote vốn được biết đến là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của CLB Arsenal, mới đây ông đã chia sẻ về kế hoạch sở hữu đội bóng yêu thích trong tương lai gần.

Cách đây 10 năm, tỉ phú Aliko Dangote đã nung nấu ý định sở hữu đội bóng Arsenal, nhưng ông vẫn chưa thể thành công dù đã hỏi mua tới 4 lần. Những tưởng vị đại gia này đã từ bỏ ý định này thì mới đây ông bất ngờ khẳng định mình sẽ tái khởi động lại kế hoạch này.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với tạp chí kinh doanh Bloomberg, tỷ phú giàu nhất châu Phi chia sẻ: "Tôi rất muốn mua Arsenal trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tôi đang có một tổ hợp dự án trị giá 20 tỷ đô và tôi muốn dành sự tập trung cho nó. Sau khi hoàn thiện các kế hoạch của tập đoàn, tôi sẽ quay lại đàm phán mua CLB này, có thể là vào năm sau."

ti phu mua arsenal

Arsenal hiện đang không thực sự là một "đại gia" của bóng đá Anh như những năm tháng xưa, họ giờ đây phải chi tiêu dè dặt mỗi khi kỳ chuyển nhượng cập bến. Vì vậy, việc tỉ phú Aliko Dangote có khả năng sở hữu thành công đội bóng thành London sẽ là một niềm hi vọng không nhỏ cho các fan Pháo thủ. Bởi với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng tình yêu cho Arsenal, ông Dangote chắc chắn sẽ không tiếc tiền đầu tư cho đội bóng con cưng.

Sở hữu khối tài sản lên tới 16.2 tỷ USD, Aliko Dangote hiện đang là người giàu nhất Châu Phi. Tỉ phú 62 tuổi sinh ra trong một gia đình giàu có ở bang Kano, Nigeria và sở hữu tập đoàn công nghiệp khổng lồ Dangote với số lượng nhân viên lên đến 30.000 người, Dangote đang dẫn đầu ở thị trường thương mại tại Tây Phi. Vị đại gia này được tạp chí Forbes xếp ở vị trí thứ 136 trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới.

ti phu mua arsenal

Hiện tại, chủ sở hữu của CLB Arsenal là Stan Kroenke. Ông đang nhận về rất nhiều chỉ trích từ những NHM đội bóng, bởi Kroenke dường như chỉ tập trung vào công việc kinh doanh và coi Arsenal như một công cụ làm tiền của bản thân, hiếm khi người đàn ông này xuất hiện tại Emirates để theo dõi đội nhà thi đấu.

Xem thêm: >> Arsenal lập kỉ lục buồn nhất 60 năm <<

VIDEO: Arsenal 2-1 Bayern (ICC 2019)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
arsenal tin tức arsenal ông chủ arsenal chủ tịch arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT