Quảng cáo

Thất bại trước Real Madrid là điều Messi 'mong muốn'?

Chủ nhật, 11/04/2021 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi cùng đồng đội đã ra về trắng tay sau 90 phút đầy kịch tính tại Alfredo Di Stefano.

Sau khi trận lượt đi vòng 16 đội Champions League của Barca kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về PSG, Messi cùng các đồng đội hiểu rằng họ không còn cơ hội ở đấu trường này. Còn nước còn tát, những ngôi sao của Barcelona quyết định dồn toàn lực vào La Liga để vớt vát một mùa giải trắng tay.

Thực tế chỉ ra rằng, Ronald Koeman cùng các học trò đã làm rất tốt. Trước khi bước vào trận Siêu kinh điển với Real, Blaugrana thắng liên tiếp 6 trận để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống thành 1 điểm.

Một chiến thắng trước đại kình địch sẽ giúp đội bóng xứ Catalan bước lên ngôi đầu bảng, và có quyền tự quyết khi họ còn một trận đấu với Atletico nữa. Viễn cảnh tươi đẹp đã hiện về với các Cules, mà xa hơn còn là việc giữ chân thành công Messi với danh hiệu La Liga này.

Thế nhưng, mọi chuyện đã không diễn ra như những gì Barcelona mong muốn. Một Real Madrid quá lọc lõi và bản lĩnh đã biết cách kiểm tỏa sự nguy hiểm của Messi và giữ 3 điểm ở lại thủ đô Madrid. Không chỉ có ý nghĩa về danh dự, trận thua này khiến nhà đương kim á quân La Liga trở thành cái tên thất thế nhất trong cuộc đua tam mã với hai đại diện thành Madrid.

messi-1
M10 bất lực trước hàng thủ Real. Ảnh: Getty

Ngay sau khi tân chủ tịch Joan Laporta tái đắc cử chức chủ tịch tại Barcelona, điều đầu tiên người đàn ông này muốn làm là giữ chân Lionel Messi. Laporta cũng ý thức được rằng vấn đề không nằm ở tiền bạc mà Barcelona phải thuyết phục El Pulga bằng một chiến lược đủ tham vọng, một dự án đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.

Dẫu vậy, màn trình diễn tại Alfredo Di Stefano vừa qua một lần nữa khẳng định rằng tập thể Barcelona hiện tại không còn tương xứng với đẳng cấp của M10. Những cái tên như Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann thật khó lòng có thể so sánh với hai người còn lại trong bộ sậu "MSN" trứ danh cùng với Messi là Luis Suarez và Neymar.

Một siêu sao tầm cỡ như El Pulga luôn đặt mục tiêu cao nhất ở mọi giải đấu mà anh ta tham gia. Để phục vụ tham vọng này, đòi hỏi tập thể xung quanh họ phải là những cái tên có đẳng cấp tương xứng hoặc ít nhất là không kém quá xa. Với tình cảnh hiện tại, sân Camp Nou không còn là nơi chốn phù hợp của Messi.

messi-2
Trận thua trước Real có thể là lần cuối cùng của Messi tại El Clasico. Ảnh: Getty

Bản thân siêu sao người Argentina hơn ai hết là người đang cảm nhận được sự sa sút của Barcelona. Thua Real luôn đau, rất đau, đặc biệt là với một cầu thủ đã dành hai thập kỷ cống hiến cho Barcelona. Nhưng lần này, trận thua trước Los Blancos vô tình lại giúp Messi dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Messi 'nhảy múa' trước 4 cầu thủ Barca, ghi bàn đẳng cấpMessi vừa đá vừa 'run' trước Valladolid

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng của Vinicius với Real Madrid

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Siêu kinh điển Real vs Barca Messi ra đi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo