Quảng cáo

Tài năng 15 tuổi khiến LĐBĐ Đức làm điều chưa từng có

Thứ hai, 03/08/2020 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau những Marco Reus, Mario Gotze hay Jadon Sancho, Borussia Dortmund tiếp tục trình làng một "viên ngọc quý" hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong tương lai.

Mới 15 tuổi, tiền đạo Youssoufa Moukoko đã rất biết cách để thế giới phải nhắc đến tên mình. Chân sút sinh năm 2004 là tài năng mới nhất được Borussia đôn lên luyện tập cùng đội một, từ tháng Giêng năm nay.

Theo Marca, sự xuất chúng của cầu thủ mang 2 dòng máu Đức - Cameroon đã khiến Liên đoàn bóng đá Đức (DFL) buộc phải sửa đổi một điều luật, mà rất có thể sẽ ảnh hưởng sâu rộng tới công tác đào tạo trẻ tại quốc gia này.

Moukoko Dortmund

Cụ thể, trước Moukoko, các cầu thủ trẻ không thể ra san tại Bundesliga và Bundesliga 2 cho tới khi tròn 16 tuổi và 6 tháng. Tuy nhiên, DFL đã sửa đổi cho phép độ tuổi giới hạn này giảm xuống còn 16, động thái được truyền thông Đức đặt tên là "Luật Moukoko".

Tiền vệ Nurin Sahin hiện đang nắm giữ kỉ lục là cầu thủ chơi tại Bundesliga trẻ nhất lịch sử, khi ra sân cho Dortmund tại giải đấu này khi mới 16 tuổi, 11 tháng và 1 ngày. Tuy nhiên, rất có thể kỉ lục này sẽ bị Youssoufa Moukoko phá sâu khi tiền đạo này tròn 16 tuổi vào ngày 20 tháng 11 tới. Khi đó, anh hoàn toàn đủ điều kiện cũng như năng lực để thử sức tại sân chơi cao nhất bóng đá Đức.

Moukoko Dortmund

Sinh ra ở Cameroon, tài năng của Moukoko đã nhanh chóng được bộc lộ từ rất sớm. Ở tuổi 12, sao mai này đã ra mắt cho đội U17 của Dortmund và ĐT U16 Đức. 90 bàn thắng sau 56 trận cho U17 Dortmund và 34 bàn sau 20 trận cho U19 Dortmund là những con số đủ sức nói lên tài năng xuất chúng của chân sút cao 1m79.

"Cậu ấy là một tài năng xuất chúng và chúng tôi muốn cậu ấy sớm được làm quen cũng như tập luyện với những cầu thủ hàng đầu", Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc chia sẻ vào tháng 11 năm ngoái.

>> NÓNG: Mục tiêu của MU chính thức gia nhập Dortmund

>> Chậm chân, MU nhận 2 trái đắng từ Dortmund

VIDEO: Những bàn thắng của Lewandowski vào lưới Dortmund

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Youssoufa Moukoko Dortmund Bundesliga ĐT Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT