Quảng cáo

Son Heung-min vượt trội Ronaldo, Messi trong 5 năm qua

Thứ ba, 12/01/2021 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo chủ lực của Tottenham Hotspur đang thể hiện khả năng tận dụng cơ hội đáng kinh ngạc, khi xếp trên cả những người đàn anh như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski.

Ngôi sao người Hàn Quốc đã ghi 61 bàn cho Spurs kể từ đầu mùa giải 2016/17. Với con số này, Son khó có thể sánh vai với những người đồng nghiệp về số lượng bàn thắng. Số pha lập công của "Sonny" thậm chí còn không bằng một nửa của Messi (139) hay Lewandowski (134).

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của tờ The Independent, Son đang là tiền đạo dẫn đầu châu Âu khi vượt qua chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng) tính từ mùa giải 2016/17. Nói cách khác, số 7 của Tottenham đang tận dụng cơ hội tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào tại châu Âu trong 5 năm trở lại đây.

Ảnh 1
Son có khả năng tận dụng cơ hội rất tốt. Ảnh: Getty

Theo đó, tuyển thủ Hàn Quốc ghi nhiều hơn 44% so với kỳ vọng, một con số rất đáng kinh ngạc. Bất ngờ hơn, tiền đạo Harry Kane dù đứng thứ 2 nhưng lại kém xa người đồng đội của mình với xấp xỉ 21% số bàn thắng vượt xG.

Gần tương tự như Kane, Lionel Messi và Ciro Immobile của Lazio cũng có 21% bàn thắng vượt mong đợi. Trong khi đó, Sadio Mane của Liverpool đứng thứ năm với tỉ lệ 16%.

Đáng chú ý, tiền đạo Cristiano Ronaldo, người vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá, chỉ ghi được số bàn thắng nhỉnh hơn kỳ vọng một chút. Và Lewandowski, "Cỗ máy săn bàn" của Bayern Munich thậm chí còn ghi bàn ít hơn so với số cơ hội anh nhận được.

Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, Son Heung-min đang ngày càng hoàn thiện hơn ở mùa giải năm nay. Hiện tại, "Sonaldo" tận dụng thời cơ tốt đến mức người ta có cảm giác mỗi lần anh vung chân là thắng sẽ đến.

Mourinho làm rõ khả năng Son Heung-min đến Real

Son Heung-min: 'Không phải tôi, nhóm nhạc BTS nổi tiếng nhất Hàn Quốc'

VIDEO: Siêu phẩm giúp Son Heung-min đoạt FIFA Puskas 2020

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Ronaldo Messi Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT