Quảng cáo

Son Heung-min lọt top 3 đề cử của FIFA

Thứ bảy, 12/12/2020 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây FIFA đã công bố danh sách rút gọn top ứng cử viên cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm 2020.

Vào đêm hôm qua (11/12, giờ Việt Nam), FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn ba cái tên cuối cùng trong danh sách đề cử bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas). Ba ngôi sao này bao gồm: Luis Suarez, Son Heung-min và Giorgian De Arrascaeta.

Son Heung-min lọt top 3 đề cử bàn thắng đẹp nhất năm với pha làm bàn trong chiến thắng 5-0 của Tottenham trước Burnley tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20. Tiền đạo người Hàn Quốc đã có tình huống đi bóng từ phần sân nhà, vượt qua 7 cầu thủ Burnley và ghi bàn. Pha làm bàn này của Sonny cũng từng được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh mùa giải trước.

son heung-min
Son Heung-min đi bóng qua hàng loạt cầu thủ Burnley trước khi ghi bàn (Ảnh: Getty)

Bên cạnh Son Heung-min, Luis Suarez và Giorgian De Arrascaeta cũng được xem là hai ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng năm nay. Với Luis Suarez, đó là bàn thắng trong màu áo Barca tại La Liga, tiền đạo này đã có pha đánh gót điệu nghệ khiến thủ thành Mallorca không thể cản phá. Trong khi đó, Arrascaeta cũng không hề kém cạnh với một cú xe đạp chổng ngược vào lưới CLB Ceara, tại giải VĐQG Brazil.

Suarez
Cú đánh gót của Suarez trong trận đấu với Mallorca (Ảnh: Getty)
Ảnh 1
Giorgian De Arrascaeta và tuyệt phẩm xe đạp chổng ngược (Ảnh: Internet)

Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm 2020 sẽ được công bố tại Lễ trao giải FIFA The Best diễn ra vào ngày 17/12 tới đây. Trước đó, vào năm 2016, một cầu thủ châu Á cũng vinh dự nhận được giải thưởng này của FIFA, đó là Mohd Faiz Subri của CLB Penang, Malaysia.

Bale gọi Son là 'tội đồ của Liverpool' trước đại chiến 

Mourinho so sánh Son Heung-min và Kane với ‘động vật’

VIDEO: Son Heung-min chạy nước rút 100m để cứu thua trên vạch vôi
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son Heung-min Bàn thắng đẹp nhất năm Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT