Quảng cáo

'Ronaldo Trung Quốc' được gia hạn dù thi đấu tệ

Thứ hai, 13/04/2020 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Wu Lei sắp sửa được CLB Espanyol gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, lý do lại không đến từ màn trình diễn trên sân cỏ của cầu thủ này.

Theo Daily Sports New, Wu Lei và đội bóng chủ quản sắp hoàn tất những khâu cuối cùng của bản hợp đồng mới có thời hạn kéo dài 1 năm. Ban đầu, tiền đạo người Trung Quốc sẽ hết hạn hợp đồng với Espanyol vào 30 tháng 6 tới.

Theo đó, chân sút sinh năm 1991 chắc chắn sẽ gắn bó với đội bóng La Liga thêm 1 năm bất chấp việc họ có trụ hạng thành công hay không. Đáng chú ý, việc đội chủ sân RCDE ký tiếp với Wu Lei không phải vì khả năng chuyên môn của cầu thủ này mà là vì mục đích thương mại.

wu lei trung quoc

Sự có mặt của tiền đạo số một Trung Quốc giúp tỉ suất theo dõi các trận đấu của Espanyol tăng vọt, giá trị thương mại của đội bóng xứ Catalan vì thế cũng tăng trưởng rất mạnh. Điển hình như trận đấu Wu Lei ghi bàn vào lưới Barcelona đã được hơn 1 tỉ người chứng kiến.

Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng sự có mặt của tiền đạo 28 tuổi cũng khiến La Liga được "thơm lây", thứ mà được gọi là "hiệu ứng Wu Lei". Rõ ràng, việc có một cầu thủ xuất thân từ một thị trường khổng lồ như Trung Quốc giúp La Liga thu về những khoản tiền bản quyền truyền hình vượt kỳ vọng.

Theo báo giới Tây Ban Nha nhận định, nếu như Espanyol xuống hạng ở mùa tiếp theo, nhiều trụ cột của đội bóng chắc chắn sẽ ra đi. Do đó, việc giữ chân Wu Lei sẽ giúp CLB duy trì được sự chú ý từ NHM Trung Quốc, từ đó tạo bàn đạp để họ có thể sớm quay lại La Liga.

>> 'Ronaldo Trung Quốc' được khen hiệu quả gấp 6 lần Messi

'Ronaldo Trung Quốc' chia sẻ về dịch Covid-19 ở Tây Ban Nha (Sub Việt)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wu lei ronalo trung quốc la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT