Quảng cáo

Hơn 1 tỷ người chứng kiến "Ronaldo Trung Quốc" xé lưới Barca

Thứ hai, 06/01/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng lịch sử của Wu Lei vào lưới Barcelona đã tạo ra một cơn sốt trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Sự hiện diện của Wu Lei trong gần 20 phút cuối trận derby Catalan giữa Espanyol và Barca hôm cuối tuần trước đã tạo nên một cơn sốt bóng đá ở Trung Quốc. Trong quãng thời gian ngắn ngủi có mặt trên sân, cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc" đã tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trên mặt trận tấn công của đội chủ nhà, để rồi đến phút 88, anh tự mình ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 với một cú đá chéo góc ở đẳng cấp cao.

Sau khi "xé lưới" Barcelona, Wu Lei lập tức trở thành cái tên hot nhất trên các mạng xã hội tại Trung Quốc. Trên Weibo, từ khóa "GoldeWuLei" được nhắc đến trên 220 triệu lần bởi các cổ động viên bóng đá Trung Quốc.

wu lei

Trận đấu giữa Espanyol và Barcelona cũng là một trong những sự kiện thể thao được quan tâm nhất tại Trung Quốc cuối tuần qua. Rất nhiều kênh truyền hình đã phát trực tiếp trận đấu này, và dù cho nó diễn ra lúc 4h sáng theo giờ Trung Quốc, tờ AS vẫn thống kê được đã có trên 1 tỷ người theo dõi trận đấu này, đồng thời được chứng kiến bàn thắng lịch sử của ngôi sao bóng đá số 1 Trung Quốc.

Không chỉ tự hào về bàn thắng đầu tiên của một cầu thủ Trung Quốc ghi vào lưới Barcelona, các cổ động viên bóng đá của đất nước tỷ dân còn tìm ra điểm nhỉnh hơn của Wu Lei so với ngôi sao số 1 thế giới, Lionel Messi. Không chỉ làm được điều mà Messi không có là ghi bàn, Wu Lei còn chạy nhanh hơn Messi ở trận đấu này, khi tốc độ trung bình của ngôi sao người Trung Quốc là 32,1 km/h, so với con số 31,4 của Messi.

"Đó là khoảnh khắc đẹp nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc", hay "Wu Lei là tiền đạo hay nhất châu Á" là những bình luận nổi bật của các CĐV sau trận derby Catalan.


VIDEO: Cầu thủ trẻ Trung Quốc bỏ lỡ khó tin

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wu Lei Barca Espanyol Ronaldo Trung Quốc Trung Quốc Wu Lei ghi bàn Wu Lei vs Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT