Quảng cáo

Ronaldo góp phần lớn khiến Juventus lỗ nặng

Thứ sáu, 17/01/2020 07:27 AM (GMT+7)
A A+

Nhà ĐKVĐ Serie A đang phải đứng trước những rắc rối về tài chính, nguyên nhân được cho là do họ đã chi quá nhiều tiền để mua Cristiano Ronaldo.

Công ty kiểm toán hàng đầu thế giới KPMG mới đây đã công bố bản báo cáo tài chính của CLB Juventus, theo đó đội bóng thành Turin đang đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính của UEFA (FFP). Cụ thể, trong mùa giải 2018/19, nhà ĐKVĐ Serie A đã phải chịu khoản lỗ là 39,9 triệu euro.

Nguyên nhân được cho là đến từ việc Juve đã chi tới 327,8 triệu euro để trả lương cho cầu thủ. Với việc doanh thu của Juve trong mùa giải vừa qua đạt mức 463,6 triệu euro, tỷ lệ quỹ lương trên tổng doanh thu của "Bà đầm già" trong mùa 2018/19 đã vượt qua mức trần cho phép của FFP, khi đạt mức 71%.

juventus lo nang

Quy định của FFP là quỹ lương chi trả cho các cầu thủ của các CLB châu Âu không được vượt quá 70% doanh thu của CLB trong 3 năm liên tiếp. Hiện nay, đội bóng Ý là CLB duy nhất trong số các ông lớn ở châu Âu vượt quá tỷ lệ của FFP.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến Juve rơi vào tình trạng kể trên nằm ở thương vụ mua Ronaldo. Mùa hè năm 2018, Bianconeri chi tới 100 triệu euro (có thể lên tới 112 triệu euro nếu tính các khoản phí phụ) cho Real để chiêu mộ tiền đạo người Bồ Đào Nha. Ronaldo cũng là cầu thủ được hưởng lương cao nhất đội với 31 triệu euro mỗi mùa.

Vài năm gần đây, UEFA đang tỏ ra rất mạnh tay trong việc thực thi luật công bằng tài chính. Một ví dụ điển hình là Chelsea, đội này đã bị cấm chuyển nhượng 1 năm sau khi vi phạm luật của FFP. Vì vậy, đội bóng nước Ý cần có sự điều chỉnh kịp thời nếu không muốn gặp rắc rối.

Xem thêm: >> Chốt đội hình của năm, UEFA sửa đổi lạ lẫm vì Ronaldo <<

Video: Kinsey Wolanski náo loạn C1


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo ronaldo juventus tin tức ronaldo tin tức juventus tin tức serie a tin tức cr7 juve
Xem thêm
TIN NỔI BẬT