Quảng cáo

Chốt đội hình của năm, UEFA sửa đổi lạ lẫm vì Ronaldo

Thứ năm, 16/01/2020 09:56 AM (GMT+7)
A A+

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã công bố đội hình tiêu biểu của năm 2019, bộ đôi siêu sao Ronaldo và Messi tiếp tục góp mặt như thường lệ.

Cách đây ít giờ, UEFA vừa công bố đội hình tiêu biểu bao gồm 11 cầu thủ có phong độ ấn tượng nhất trong năm 2019. Đây là kết quả được NHM bóng đá toàn cầu bình chọn với hơn 2 triệu lượt tham gia bỏ phiếu.

Bộ tứ tiền đạo bao gồm những cái tên rất quen thuộc: Sadio Mane, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Robert Lewandowski. Ở khu vực giữa sân là bộ đôi tiền vệ trẻ đầy tài năng Kevin De Bruyne và Frankie De Jong.

đoi hinh uefa 2019

Có tới 4 cái tên của nhà ĐKVĐ UEFA Champions League Liverpool xuất hiện trong 5 cầu thủ còn lại đó là bộ 3 hậu vệ: Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Andy Robertson và thủ thành Alisson Becker. Cầu thủ cuối cùng có mặt trong danh sách là trung vệ đang chơi cho Juventus, Matthijs De Ligt.

Tuy nhiên, có một điểm khá đáng chú ý là khác với những năm trước, lần này UEFA lại lựa chọn đội hình 4-2-4 thay vì 4-3-3 hoặc 4-4-2 như thường lệ. Điều này đã khiến giới truyền thông đặt ra khá nhiều dấu hỏi.

doi hinh uefa 2019

Nhiều tờ báo cho rằng Ronaldo chỉ đứng thứ 4 trong các tiền đạo, xếp sau Messi, Mane và Lewandowski, điều này có nghĩa là anh sẽ không thể góp mặt trong các đội hình chỉ có 2 hoặc 3 tiền đạo. Bởi thế, theo họ UEFA đã cố sửa đổi cách thức bố trí đội hình để siêu sao người Bồ vẫn có lần thứ 14 góp mặt.

Cũng theo những nguồn tin này, việc thêm 1 tiền đạo đồng nghĩa với việc 1 tiền vệ sẽ bị gạch tên. Tuyển thủ Pháp N'Golo Kante nhiều khả năng là cái tên xui xẻo này. Thêm 1 chi tiết đáng chú ý nữa là UEFA đã công bố danh sách này chậm hơn 1 tuần so với dự kiến, phải chăng đó là khoảng thời gian để các quan chức UEFA bàn bạc để đưa ra những sự thay đổi này?

Xem thêm: >> 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất UEFA <<

Xem thêm: >> Lịch thi đấu vòng 1/8 UEFA Champions League <<

Video: Kinsey Wolanski náo loạn C1


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình tiêu biều uefa đội hình của năm 2019 đội hình xuất sắc nhất uefa đội hình xuất sắc nhất châu âu ronaldo đội hình tiêu biểu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT