Quảng cáo

UEFA gọi tên thần đồng Hàn Quốc trong 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Chủ nhật, 05/01/2020 04:09 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Lee Kang-in đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Hàn Quốc, mới đây anh đã nhận được một vinh dự lớn từ UEFA.

Liên đoàn bóng đá châu ÂU UEFA vừa công bố danh sách 50 cầu thủ châu Âu triển vọng nhất năm 2020, bao gồm nhiều ngôi sao trẻ như Mason Greenwood của Manchester United, Ansu Fati của Barcelona hay hậu vệ Reece James của Chelsea.

Lee Kang-in là cầu thủ châu Á duy nhất có trong danh sách, với lời giới thiệu từ UEFA: "Tiền vệ tấn công của Hàn Quốc đã ghi bàn trong trận ra mắt La Liga vào tháng 9, cùng tháng đó anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất Hàn Quốc xuất hiện tại UEFA Champions League".

lee kang in

Năm 18 tuổi, Lee Kang-in đã được tạo nhiều cơ hội để chơi cho đội một của Valencia CF. Sau khi chỉ được góp mặt ba trận cho Bầy Dơi tại La Liga năm ngoái, mùa này anh đã xuất hiện trong 8 trận và ghi được một bàn thắng.

Huấn luyện viên trưởng Albert Celades của Valencia đã đánh giá Lee Kang-in là một trong những cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của đội bóng trong tương lai. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tuyển thủ Hàn Quốc có thể hỗ trợ đồng đội, cũng như trực tiếp ghi bàn trong những tình huống nhất định.

lee kang in

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gửi một văn bản tới CLB Valencia với mong muốn đội này cho phép Lee Kang-in được phép về tập trung cùng đội U23 Hàn Quốc tham dự VCK U23 châu Á. Tuy nhiên, yêu cầu đó đã bị đội bóng xứ bò tót từ chối, vì giải đấu trên không thuộc hệ thống của FIFA .

Hơn nữa, họ có một lý do khác để giữ tiền vệ sinh năm 2001 ở lại câu lạc bộ, đó là việc Valencia đang phải cạnh tranh rất gắt gao với các đối thủ mạnh khác để giành vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lee kang in u23 châu á u23 hàn quốc lee kang in valencia u19 hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT