Quảng cáo

Ronaldo có thể nhận án phạt vì thói quen xấu

Thứ tư, 29/04/2020 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Ủy ban Y tế FIFA đang đề nghị đưa ra án phạt với những hành vi "mất vệ sinh" trên sân cỏ, nhằm đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Sau quãng thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh, bóng đá thế giới đang lên kế hoạch để trở lại. Tuy nhiên, FIFA vẫn tỏ ra rất thận trọng trước những rủi ro tiềm ẩn đến từ virus corona.

Chủ tịch Ủy ban Y tế FIFA, ông Michel D'Hooghe bày tỏ thái độ quan ngại về những thói quen thiếu vệ sinh của các cầu thủ chuyên nghiệp trên sân bóng, đặc biệt là hành vi khạc nhổ bừa bãi.

"Đây là một thói quen phổ biến trong bóng đá, tuy nhiên nó không hợp vệ sinh. Do đó, tôi đề nghị các cầu thủ nên hạn chế hành động này trên sân cỏ. Họ có thể nhận thẻ vàng cảnh cáo nếu vi phạm"Michel D'Hooghe nói với Telegraph.

Fifa

"Đây cũng là lý do khiến chúng tôi phải hết sức thận trọng trước khi khởi động lại bóng đá. Tôi không bi quan nhưng điều đó khiến tôi khá hoài nghi", Chủ tịch Ủy ban Y tế FIFA nói thêm.

Hành vi nhổ nước bọt, hay "phun nước" là điều chúng ta thường bắt gặp ở rất nhiều cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Tuy nhiên, đây lại là một hành động có khả năng phát tán mầm bệnh ra ngoài không khí nếu người này bị nhiễm virus. Do vậy, các cầu thủ sẽ cần phải thận trọng hơn khi thi đấu trở lại trong thời gian tới.

ronaldo

Trong một diễn biến khác, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh - Premier League dự kiến sẽ trở lại vào ngày 13/6. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho sự trở lại rất được chờ đợi này.


VIDEO: Ronaldo vô-lê cháy lưới MU

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Ronaldo Messi Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT