Quảng cáo

Liverpool có giá trị chỉ bằng 1 nửa Tottenham

Thứ tư, 29/04/2020 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Theo nghiên cứu, Spurs đang là đội bóng được định giá cao nhất Ngoại hạng Anh, bỏ xa những ông lớn như MU, Man City hay Liverpool.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Giovani Lo Celso trong màu áo Tottenham

Daily Mail đưa tin, Tottenham Hotspur hiện đang là câu lạc bộ bóng đá được định giá cao nhất tại Anh theo nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế.

Đội bóng thành London có thành tích thi đấu khá tệ hại từ đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trên mặt trận kinh tế, Spurs đang làm rất tốt và tỏ ra vượt trội so với các đội bóng khác ở xứ sở sương mù.

Theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire của Đại học Liverpool, sở dĩ Tottenham được định giá cao như vậy là bởi họ có tiềm năng phát triển cao nhất trong các đội bóng, với "tiềm năng kiếm tiền liên tục". Cụ thể, giá trị thương mại của " Gà trống"  được ước lượng vào khoảng 2,567 tỉ bảng Anh.

Tottenham

"Spurs đứng đầu bảng định giá vì họ đã lọt tới chung kết Champions League và lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, họ có ngân sách lương thấp hơn 100-150 triệu bảng so với phần còn lại của nhóm Big Six", ông Maguire giải thích.

"Những yếu tố này đã giúp doanh thu của đội bóng tăng 21% lên mức 461 triệu bảng ở mùa 2018/19. Đây là một con số không tưởng so với việc chỉ phải chi 39% ngân quỹ cho việc trả lương - tỷ lệ thấp nhất tại Premier League".

Tottenham

"Gã nhà giàu" Manchester City có lần đầu tiên rơi xuống vị trí thứ 2 sau nhiều năm thống trị. Dù lên ngôi tại Ngoại hạng Anh mùa trước, The Citizens vẫn tụt giá từ 2,86 tỉ bảng xuống còn 2,364 tỉ.

Về phía Liverpool, đội bóng thành phố cảng có mức tăng nhẹ sau một mùa giải thành công rực rỡ tại đấu trường C1. Tuy nhiên, The Kop vẫn chỉ xếp thứ 4 trong bảng định giá. Xếp ngay trên Lữ đoàn đỏ là Manchester United, đội bóng được định giá vào khoảng 2,1 tỉ bảng.

>> Quan chức FIFA muốn hủy kết quả Ngoại hạng Anh 2019/20

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Ngoại hạng Anh Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT