Quảng cáo

Chủ tịch FIFA vướng vào vòng lao lý

Thứ tư, 29/04/2020 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Hãng loạt các hãng tin lớn trên thế giới đưa tin đương kim Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đang bị cáo buộc phạm tội.

Kể từ khi giữ chức Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã tạo ra thay đổi tích cực cho nền bóng đá thế giới. Ông chủ trọng vào việc giúp đỡ các nền bóng đá nhỏ, điển hình là việc tăng từ 32 lên 48 đội tại World Cup vào năm 2026.

Mới đây, Infantino còn ban hành quyết định hỗ trợ tài chính cho các liên đoàn bóng đá thành viên để đối phó với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, người đứng đầu LĐBĐ thế giới mới đây đã bị Văn phòng Tổng công tố Liên bang Thụy Sĩ (OAG) cáo buộc đã can thiệp và buộc dừng cuộc điều tra vào đầu năm 2016.

FIFA, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, phạm tội, tin tức bóng đá

Trước khi lên làm Chủ tịch FIFA, Infantino từng giữ chức Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý của UEFA. Ông bị tố đã ký kết việc bán bản quyền truyền hình các giải đấu trực thuộc UEFA cho một công ty với giá rất rẻ để hưởng chênh lệch cao.

Sau đó, vào năm 2017, ông Michael Lauber, một công tố viên cao cấp vùng Haut - Valais của Thụy Sĩ đã phụ trách cuộc điều tra về việc ký kết bán bản quyền hình.

Theo nguồn tin của tờ Tribune của có trụ sở tại Thụy Sĩ, Infantino rất lo cuộc điều tra này và đã trình bày người bạn thân của ông là Rinaldo Arnold. Sau đó, Arnold trở thành một công tố viên cao nhấp của Thụy Sĩ phụ trách vùng Haut-Valais.

Trong bức thư điện tử, ông Infantino viết: "Tôi cố gắng giải thích với OAG rằng, tôi muốn mọi chuyện được làm sáng tỏ càng nhanh càng tốt. Tôi chẳng có gì khúc mắc trong chuyện này nên không phải lo lắng".

Arnold cũng là người nỗ lực dàn xếp để ông bạn Infantino có cuộc gặp với Michael Lauber. Cuộc điều tra trên đã bị đình chỉ khi Infantino và Lauber có cuộc nói chuyện. Bức thư này OAG từ chối tiết lộ với báo chí, tuy nhiên có tin đồn rằng hãng tin AFP đã có được bức thư trên.

FIFA có trụ sở tại Zurich nên phải thực theo thi pháp luật của Thụy Sĩ. Và nếu sự thật Infantino đã can thiệp vào cuộc điều tra này thì đương kim Chủ tịch của FIFA khó thoát khỏi vòng lao lý.

VIDEO: Neymar và bàn thắng giành giải thưởng Pukas của FIFA năm 2011

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phạm tội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT