Quảng cáo

Việt Nam nhận quyết định có lợi từ FIFA

Thứ bảy, 25/04/2020 11:38 AM (GMT+7)
A A+

VFF và các Liên đoàn thành viên sẽ nhận gói hỗ trợ 150 triệu USD từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19, FIFA đã quyết định tung gói hỗ trợ 150 triệu USD cho các Liên đoàn bóng đá thành viên. Theo đó mỗi Liên đoàn sẽ nhận 500 nghìn USD trong thời gian tới.

VFF là một trong 211 cơ quan thành viên của FIFA và sẽ nhận sự hỗ trợ trên. Việc hầu hết các giải bóng đá trên thế giới tạm dừng khiến các Liên đoàn thất thu về tài chính, các cơ quan phải cắt giảm lương hay thậm chí sa thải nhân viên. Không thể khoanh tay trước khó khăn chung, FIFA đã lập tức hành động.

"Đây là bước đi đầu tiên của kế hoạch cứu trợ tài chính sâu rộng mà chúng tôi đang ứng phó với tình trạng khẩn cấp trong thế giới bóng đá. Cùng các bên liên quan, chúng tôi đang đánh giá những thiệt hại và nghiên cứu giải pháp phù hợp nhất thực hiện các giai đoạn của kế hoạch tài trợ này", FIFA đưa ra thông báo từ trụ sở tại Zurich.

Kế hoạch cứu trợ này đến nhờ vào tình hình tài chính ổn định của FIFA trong 4 năm qua. Các giải đấu bóng đá mà cơ quan này nắm giữ bản quyền đạt doanh thu tương đối khủng, đặc biệt là VCK World Cup 2018 tại Nga.

Với sự hỗ trợ kịp thời từ FIFA, VFF sẽ có thêm kinh phí để hoạt động cho việc trả lương nhân viên và các khoản chi thu khác. Mới đây VFF thông báo sẽ cắt giảm lương nhân viên vì những khó khăn của dịch bệnh. HLV trưởng Park Hang Seo là trường hợp ngoại lệ vì lương của ông đến từ nguồn xã hội hóa.

VFF đang phối tích cực với VPF để sớm đưa V-League trở lại. Dự kiến giữa tháng 5 các trận đấu sẽ được diễn ra.

>>Xem thêm: Việt Nam tiếp tục bỏ xa Thái Lan trên BXH FIFA Quý I 2020

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA VFF bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo