Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở VL World Cup 2022?

Thứ năm, 23/04/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Việc sân Mỹ Đình đưa vào cải tạo sẽ khiến ĐT Việt Nam mất địa điểm thi đấu quen thuộc.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Mới đây Giám đốc khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình, ông Nguyễn Việt Tiến cho biết sẽ tiến hành cảo tạo và nâng cấp SVĐ Mỹ Đình. Theo đó hiện nay giai đoạn 2 của dự án là cải tạo, sửa chữa đường chạy đã được hoàn thành. Lúc này chỉ còn chờ giấy phép công nhận chất lượng của các cơ quan chức năng để đi vào sử dụng.

Việc quan trọng nhất mà sân Mỹ Đình cần làm đó là cải tạo lại mặt cỏ. Cụ thể cuối tháng 10 năm nay, sân Mỹ Đình sẽ thay mới lại toàn bộ mặt cỏ. Đây là một trong nhiều hạng mục được đưa vào danh sách sửa chữa phục vụ cho SEA Games 31.

Dự kiến việc cải tạo sẽ diễn ra từ cuối năm 2020 đến 2021. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến kế hoạch thi đấu của bóng đá Việt Nam. Cuối năm nay, thầy trò Park Hang Seo sẽ chơi một trận trên sân nhà ở VL World Cup 2022 gặp Indonesia.

Ngoài ra còn là các trận đấu tại AFF Cup 2020. Vì vậy Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ cần tìm phương án thay thế. Việc không được chơi trên sân Mỹ Đình sẽ là bất lợi lớn với ĐT Việt Nam.

Sân Mỹ Đình được coi là sân nhà chính của ĐT Việt Nam ở tất cả các giải quốc tế. Với sức chứa lên đến 40 nghìn khán giả, bầu không khí nơi đây diễn ra vô cùng náo nhiệt tạo ra liều doping tinh thần cho các cầu thủ thi đấu hứng khởi hơn. Hầu hết các tuyển thủ Việt Nam cũng đã quen khi khoác áo ĐT Việt Nam và chơi bóng trên sân Mỹ Đình. Sân Thống Nhất hoặc Hàng Đẫy có thể là lựa chọn thay thế, tuy nhiên chắc chắn việc không chơi trên sân Mỹ Đình sẽ là thiệt thòi cực lớn.

>>Xem thêm: Quaresma dành lời khen đặc biệt đến cựu tuyển thủ VN

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SVĐ Mỹ Đình ĐT Việt Nam VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT