Quảng cáo

Mourinho hai lần phát ngôn mỉa mai bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 24/04/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Không rõ là vô tình hay hữu ý, khá nhiều lần Mourinho đã đưa Việt Nam vào phát biểu của mình.

Highlights Việt Nam 2-0 UAE - Asian Cup 2007

Khi còn dẫn dắt Inter Milan năm 2009, Mourinho đưa ra bình luận về cuộc đua vô địch Serie A mùa giải đó.

"Năm nay AC Milan và Juventus có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Chúng tôi từng đánh bại Milan trên đất Mỹ và đọ sức với Juventus trong 45 phút. Họ đều không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả Việt Nam."

Sau đó 1 năm, Mourinho chuyển sang dẫn dắt Real Madrid. Tại đây ở cuộc đối đầu giữa đội bóng Hoàng gia và Sevilla, trọng tài đã rút ra 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Trước hành động rút thẻ vô tội vạ của người cầm trịch trận đấu, Mourinho nổi giận:

"Đây là trận đấu đáng quên, trọng tài đã mắc 13 lỗi. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra mua vé xem trận này. Tôi thà ở nhà và bật tivi xem một trận đấu ở Việt Nam."

Không rõ vì lý do gì mà Mourinho thường xuyên đưa Việt Nam vào các câu bình luận và trở thành đối tượng so sánh theo hàm ý chê bai, coi thường. Tuy nhiên không chỉ có Mourrinho, các tờ báo và cầu thủ ở Tây Ban Nha cũng học theo phong trào này.

Tờ AS đã giật hàng tít khi nói về phong độ tệ hại của ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2014 "Đừng nói đến Chile, ngay cả Việt Nam cũng đủ sức đánh bại ĐT Tây Ban Nha".

Hay trung vệ Raul Abiol từng có những lời mang tính bêu rếu trước trận Tây Ban Nha gặp Úc ở World Cup 2014: "Đây là World Cup chứ không phải trận giao hữu ở Việt Nam".

Hay xa hơn năm 2011, tờ Marca chỉ trích quyết định không triệu tập hai ngôi sao đang có phong độ cao tại La Liga của HLV Del Bosque: "Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam nên không được gọi lên ĐTQG?"

>>Xem thêm: Những câu nói kinh điển của HLV ngoại về sự yếu kém của BĐVN

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT