Quảng cáo

Cựu thủ thành nhập tịch Việt Nam được vinh danh số 1 châu Á

Thứ sáu, 24/04/2020 07:57 AM (GMT+7)
A A+

Phan Văn Santos mới đây tiếp tục được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vinh danh với khả năng đá phạt thần sầu của mình.

VIDEO: Phan Văn Santos - Quái kiệt sân cỏ Việt (Nguồn: BLV Quang Huy)

Hôm 23/4, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đăng tải một bức hình vinh danh Phan Văn Santos (cựu thủ thành đội tuyển Việt Nam) về khả năng sút phạt của anh. Theo đó, anh là thủ thành châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp với 15 lần lập công.

Thành tích của thủ thành mang hai quốc tịch Brazil và Việt Nam vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Người đứng thứ 2, thủ thành Angelo Konstantinou (Australia) có thành tích chỉ bằng một nửa Santos với 7 lần lập công.

phan van santos doi tuyen viet namCác vị trí còn lại thuộc về Les Pogliacomi (6 bàn), Cheng Xiaopeng (4 bàn), Kim Byung-ji (3 bàn) và Mohamed Al-Deayed (3 bàn). Có thể thấy ngoài Santos là đến từ một quốc gia Đông Nam Á, các tên tuổi còn lại trong danh sách này đều đến từ các nền bóng đá lớn của châu Á.

Với 15 pha lập công, Phan Văn Santos cũng vinh hạnh khi lọt vào top 20 thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong danh sách này còn có sự xuất hiện của rất nhiều thủ môn nổi tiếng như Rogerio Ceni, Jose Chilavert, Rene Higuita, Hans-Jorg Butt,…

Trước đó, khả năng sút phạt cũng giúp Phan Văn Santos tạo nên lịch sử tại AFC Champions League khi trở thành thủ môn duy nhất ghi bàn ở giải đấu này. Bàn thắng được ghi trong trận đấu giữa Đồng Tâm Long An và Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) tại mùa giải 2006.

phan van santos doi tuyen viet namPhan Văn Santos là cầu thủ nhập tịch Việt Nam có gốc ở Brazil. Sau nhiều năm chơi bóng cho CLB Đồng Tâm Long An, anh lần đầu tiên được HLV Calisto triệu tập lên ĐTQG Việt Nam trong năm 2008. Tuy nhiên, vì không giữ được phong độ nên sự nghiệp của anh dần xuống dốc sau thời gian đó trước khi giải nghệ vào năm 2014.

>>> Xem thêm: Đối thủ của ĐTVN nhập tịch chân sút vĩ đại nhất giải đấu hàng đầu châu Á.

>>> Xem thêm: 'Siêu dự bị' Xuân Nam từng được LĐBĐ Lào mời nhập tịch.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Văn Santos ĐTVN HLV Calisto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo