Quảng cáo

Đối thủ của ĐTVN nhập tịch chân sút vĩ đại nhất giải đấu hàng đầu châu Á

Thứ tư, 18/03/2020 13:17 PM (GMT+7)
A A+

Philippines đang rốt ráo tiến hành nhập tịch cho 2 ngoại binh, trong đó có một cầu thủ đang nắm giữ thành tích chân sút vĩ đại nhất lịch sử AFC Cup.

Highlights: Ceres Negros 2-2 Than Quảng Ninh (Nguồn: AFC)

Thông tin của trang Fox Sports châu Á cho biết, Liên đoàn Bóng đá Philippines đang chuẩn bị nhập tịch 2 ngoại binh nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra cuối năm nay. 2 cầu thủ này gồm Bienvenido Maranon (Tây Ban Nha) và Robert Lopez Mendy (Senegal).

Nổi bật trong số này phải kể tới Maranon. Chỉ cách đây ít ngày, anh vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử AFC Cup khi giúp đội nhà đánh bại Bali United với tỷ số 4-0. Đây đã là bàn thắng thứ 35 của anh tại giải đấu số 2 châu Á.

Bienvenido Maranon Robert Lopez Mendy Maranon và Mendy có nhiều điểm chung trong sự nghiệp của mình. Cả hai đều cùng 33 tuổi và có nhiều năm cống hiến cho CLB Ceres Negros – đội bóng số một hiện tại của bóng đá Philippines. Đây cũng là đối thủ quen thuộc của các đội bóng Việt Nam khi tiến ra sân chơi châu lục những năm gần đây. Thậm chí Maranon còn vừa đích thân chọc thủng lưới Than Quảng Ninh khi hai đội đối đầu nhau thời gian gần đây.

Hai cầu thủ nhập tịch này cùng chơi các vị trí trên hàng công. Vậy nên, những người làm bóng đá Philippines kỳ vọng sự có mặt của Maranon và Mendy sẽ giúp gia tăng hỏa lực của đội nhà tại kỳ AFF sắp tới. Ở AFF Cup 2018, Philippines từng bại trận trước ĐTVN ở hai lượt trận bán kết vì bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Văn Lâm.

Bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Đông Nam Á đang gặp khủng hoảng vì dịch Covid-19. Hàng loạt giải đấu buộc phải tạm hoãn giữa chừng. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho biết AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch (dự kiến từ tháng 10 tới tháng 12). Điều này làm LĐBĐ Philippines thêm quyết tâm theo đuổi chính sách nhập tịch của mình trong khoảng thời gian tới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Philippines ĐTVN AFF Cup 2020 AFC Cup Bienvenido Maranon Robert Lopez Mendy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT