Quảng cáo

Thái Lan vượt mặt hoàn toàn Việt Nam trong BXH giá trị cầu thủ

Thứ tư, 18/03/2020 11:16 AM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê của Transfermarkt, trong top 10 cầu thủ giá trị nhất Đông Nam Á thì Việt Nam không có cầu thủ nào.

VIDEO: Những bài tập bắt bóng thú vị của Đặng Văn Lâm (Nguồn: MUTD)

Transfermarkt là một trong những chuyên trang uy tín trên thế giới, nơi đánh giá khá chính xác, đầy đủ về số liệu và hồ sơ của một cầu thủ, câu lạc bộ hay tổ chức bóng đá trên thế giới.

Căn cứ vào số liệu của Transfermakt, mới đây theo thống kê về top 10 cầu thủ giá trị nhất Đông Nam Á, NHM Việt Nam có lẽ sẽ phải buồn lòng. Đứng đầu trong top này là thủ môn Neil Etheridge của ĐT Philippines. Etheridge đang chơi bóng tại Anh cho CLB Cardiff City.

Với màn trình diễn xuất sắc của mình, Transfermarkt định giá Etheridge 3 triệu Euro. Xếp ngay sau Etheridge không ai khác chính là Chanathip Songkrasin, cầu thủ đang thi đấu ấn tượng tại Nhật Bản.

4 cầu thủ khác của Thái Lan đã và đang thi đấu ở Nhật Bản cũng lọt trong top 10 này là hậu vệ Bunmathan (1 triệu euro, đứng thứ 3), tiền đạo Dangda (900 ngàn euro, thứ 4), tiền vệ Thitipan (600 ngàn euro, thứ 5) và thủ môn Kawin (500 ngàn euro, thứ 7).

Các quốc gia khác nằm trong top 10 Đông Nam Á còn có Malaysia (1 người), Indonesia (1 người) và Philippines có thêm 2 cầu thủ nữa.

Khá thất vọng khi không có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào lọt vào danh sách này. Công Phượng, Văn Lâm và Xuân Trường là ba người có mức giá cao nhất với 200 nghìn Euro. Thậm chí mới đây Văn Lâm đã rớt giá khi anh liên tục phải ngồi dự bị ở CLB Muangthong United.

Việc các cầu thủ Việt Nam ít ra nước ngoài chơi bóng khiến Transfermarkt định giá rất thấp giá trị cầu thủ Việt Nam. Như trường hợp Văn Hậu dù đang chơi bóng ở châu Âu nhưng anh cũng chỉ tới Heerenveen theo dạng cho mượn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Thái Lan top 10 cầu thủ giá trị nhất ĐNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT