Quảng cáo

Đại diện của Việt Nam thăng tiến vượt bậc trên BXH châu Á

Thứ tư, 18/03/2020 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Với thành tích tốt tại AFC Cup, TP.HCM và Than Quảng Ninh đã có bước nhảy vọt trên BXH các CLB của châu Á.

Highlights: Svay Rieng FC 1-4 Than Quảng Ninh (Nguồn: AFC)

Vòng bảng AFC Cup 2020 đã trải qua được 3 lượt trận, hai đại diện của Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh đang có được thành tích rất khả quan, qua đó tràn trề hy vọng lọt vào vòng tiếp theo của giải đấu này.

Tại bảng F, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng. Sau khởi đầu vất vả với trận hòa 2-2 trước Yangon United, Á quân V.League 2019 đã dễ dàng có 2 chiến thắng trước Hougang United và Lào Toyota.

TP.HCM va Than Quang Ninh thang tien vuot bac

Trong khi đó, Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn hơn tại bảng G khi phải đối đầu với "đội tuyển Philippines thu nhỏ" - CLB Ceres Negros. Tuy nhiên sau chiến thắng 4-1 trước Svay Rieng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vươn lên đứng thứ 2 bảng đấu này.

Với những thành tích ấn tượng vừa qua, hai đại diện của Việt Nam tại sân chơi châu lục đã có bước nhảy vọt trên BXH các CLB của châu Á. Cụ thể, CLB TP.HCM đã tăng 8 bậc để lọt vào Top 100 CLB mạnh nhất châu Á. Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng nhảy 10 bậc trên BXH để xếp ngay sau "đồng hương" của mình.

TP.HCM va Than Quang Ninh thang tien vuot bac

Hiện tại, Hà Nội FC vẫn là đội bóng Việt Nam có thứ hạng cao nhất (55) trên BXH các CLB châu Á với thành tích lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Tiếp theo là Becamex Bình Dương (89) và Thanh Hóa FC (96). Những thành tích này giúp cho bóng đá Việt Nam xếp thứ 15 trên BXH các giải VĐQG châu Á.

Ở lượt trận tiếp theo của AFC Cup 2020, cả TP.HCM và Than Quảng Ninh đều sẽ được thi đấu trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Chung Hae Seong sẽ tiếp đón Lào Toyota trên SVĐ Thống Nhất. Còn thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đối đầu Svay Rieng trên sân Cẩm Phả. Đây là cơ hội để cả 2 CLB giành được 3 điểm và củng cố vị trí trên BXH.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP.HCM Than Quảng Ninh AFC Cup 2020 AFC Club Ranking
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo