Quảng cáo

Real mất ngôi CLB giá trị nhất hành tinh

Thứ ba, 13/04/2021 08:52 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị đại kình địch Barcelona đánh bại ở bảng xếp hạng những CLB giá trị nhất hành tinh.

Theo công bố hôm thứ Hai của Forbes, Barcelona đã có lần đầu tiên trở thành CLB bóng đá giá trị nhất hành tinh. Đội bóng xứ Catalan được định giá 4,76 tỷ USD và có mức tăng trưởng trong 2 năm qua lên tới 18%.

Xếp ngay sau đội chủ sân Camp Nou là Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được định giá 4,75 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Los Blancos mới để mất ngôi đầu.

a
Barca là đội bóng giá trị nhất thế giới. Ảnh: Forbes

Forbes cho biết giá trị trung bình của 20 câu lạc bộ hàng đầu đã tăng 30% so với hai năm trước, cán mốc 2,28 tỷ USD bất chấp đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, doanh thu từ các trận đấu đã giảm rõ rệt, xuống còn 441 triệu đô la trong mùa giải trước - giảm 9,6% so với năm 2017/18.

"Sự sụt giảm này còn lâu mới kết thúc và ngày càng nghiêm trọng hơn, vì hầu hết các đội bóng vẫn chưa thể đón toàn bộ khán giả trở lại sân", cây bút Mike Ozanian của Forbes bình luận.

Nhà vô địch Champions League Bayern Munich đứng thứ ba trong danh sách (4,215 tỷ). Trong khi đó, nhóm "Big Six" của Ngoại hạng Anh bao gồm Manchester United, Liverpool, Manchester City, Chelsea, Arsenal và Tottenham Hotspur đều góp mặt trong top 10.

Đội bóng có tăng trưởng ấn tượng nhất trong nhóm top 10 là Paris Saint-Germain. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã tăng trưởng 129% để được định giá 2,5 tỷ USD chỉ sau hai năm qua.

Chuyển nhượng ngày 12/4: Haaland lương cao ngất, MU 'bị phũ' vụ Lingard

Bruno Fernandes 'vào tận nơi' để khen ngợi Lingard

VIDEO: Kaka xem Lingard sút bách phát bách trúng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội bóng giá trị nhất thế giới Real Madrid Barcelona MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT