Quảng cáo

Ramos viết tên mình vào lịch sử bóng đá thế giới

Thứ hai, 07/09/2020 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha đã đi vào lịch sử môn thể thao vua thêm một lần nữa, sau trận đấu trước Ukraine.

Trong lượt đấu vừa kết thúc của UEFA Nations League 2020/21, đội tuyển Tây Ban Nha đã xuất sắc đè bẹp Ukraine với tỉ số 4-0. Đáng chú ý, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho La Roja không phải là một tiền đạo mà chính là trung vệ Sergio Ramos, với cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp một.

Hai pha lập công trước Ukraine đã giúp đội trưởng của Real Madrid vượt qua huyền thoại Daniel Passarella để trở thành hậu vệ có nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ ĐTQG, với 23 lần xé lưới đối thủ. Ấn tượng hơn, trong khi Passarella có 22 bàn thắng sau 170 lần ra sân cho ĐT Argentina thì Ramos chỉ cần 70 lần khoác áo tuyển để phá vỡ kỉ lục đó.

Ảnh 1
Ramos ghi bàn mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Bàn thắng đầu tiên của trung vệ 34 tuổi đến từ chấm phạt đền. Đây là lần thứ 7 liên tiếp ngôi sao của Kền kền trắng thực hiện thành công những cú đá penalty cho ĐT Tây Ban Nha, một thông số cũng hết sức ấn tượng.

Thành tích ghi bàn của Ramos thậm chí đã sánh ngang với "Mũi tên bạc" Alfredo Di Stefano, huyền thoại cũng có được 23 bàn trong màu áo La Roja. Mục tiêu tiếp theo của thủ quân Real Madrid là vượt qua thành tích 26 bàn của huyền thoại Emilio Butragueno.

Phong độ ghi bàn ấn tượng của Sergio Ramos chắc chắn là một điểm rất đáng lưu ý đối với HLV Luis Enrique, nhất là khi ĐT Tây Ban Nha vẫn chưa thể hiện được sức mạnh tương xứng với những con người đang có. Một người thủ lĩnh đa năng là điều rất cần với La Roja trong giai đoạn chuyển giao thế hệ như hiện tại.

Thần đồng Barca phá kỷ lục tồn tại gần trăm năm

Thụy Sĩ kéo dài chuỗi trận không thắng của Đức

 

VIDEO: Những pha 'dội bom' từ trên không của Sergio Ramos 

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Tây Ban Nha Nations League Ramos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT